Có nên mua iPhone 11 trong năm 2022?

09/05/2022 - 08:35

Sau đợt điều chỉnh giảm giá vào đầu tháng 4, doanh số của iPhone 11 đã tăng mạnh. Nhiều chuyên gia nhận định rằng đây vẫn là một sản phẩm đáng mua trong năm 2022.

Nguồn tin từ LeaksApplePro cho biết Apple có thể sẽ "khai tử" chiếc iPhone 11, sau khi giới thiệu thế hệ iPhone mới vào tháng 9 sắp tới. Đến nay, iPhone 11 không còn là sản phẩm mới nhất hay tốt nhất của Apple. Tuy nhiên, theo nhận định từ Tom's Guide, với mức giá hiện tại, người dùng khó có thể kiếm được một thiết bị nào tốt hơn.

iPhone 11 có thể đáp ứng tốt nhiều nhu cầu sử dụng của người dùng (Ảnh: Tom's Guide).

Bộ xử lý A13 Bionic dù đã cũ nhưng vẫn có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu sử dụng của người dùng. Máy cũng đã được nâng cấp lên phiên bản iOS 15 mới nhất, và chắc chắn sẽ được Apple hỗ trợ thêm nhiều bản cập nhật hệ điều hành khác trong tương lai.

So với "gà nhà" iPhone SE 2022, iPhone 11 có giá bán tương đương. Tuy nhiên, mẫu máy ba năm tuổi lại sở hữu thiết kế hiện đại hơn cùng một màn hình với kích thước lớn hơn. Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị hệ thống camera kép, tích hợp thuật toán chụp ảnh thông minh từ Apple, giúp tối ưu hiệu suất chụp hình trong nhiều điều kiện ánh sáng.

Tại Việt Nam, iPhone 11 đã có đợt điều chỉnh giá mạnh vào đầu tháng 4. Cụ thể, iPhone 11 đã được các hệ thống bán lẻ đồng loạt giảm 1 triệu đồng, xuống mức giá 12 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Đây là mức giá thấp nhất của mẫu máy này kể từ khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, giá bán của phiên bản 128 GB cũng được điều chỉnh về mức 14 triệu đồng.

"Sau đợt giảm giá mạnh vừa qua, iPhone 11 đã có sự tăng trưởng tốt về doanh số. Dòng sản phẩm này sở hữu thiết kế chưa hề "lỗi thời" và hiệu năng mạnh mẽ, không hề thua kém bất cứ chiếc điện thoại nào ra mắt trong năm 2022. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng máy trong 3-4 năm nữa. Với mức giá tốt như hiện nay, việc lựa chọn iPhone 11 vẫn là một quyết định đúng đắn", ông Nguyễn Hữu Phúc, Trưởng phòng kinh doanh hệ thống bán lẻ Minh Tuấn Mobile, nhận định.

Doanh số của iPhone 11 tăng mạnh sau đợt giảm giá vào đầu tháng 4 (Ảnh: 9to5mac).

Được giới thiệu từ năm 2019, iPhone 11 đến nay vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Thậm chí, tại nhiều hệ thống, mẫu máy này luôn nằm trong top những sản phẩm bán chạy nhất.

Tại thị trường không chính ngạch, những chiếc iPhone 11 hàng qua sử dụng đang được chào bán với mức giá khoảng 10 triệu đồng cho bản 64 GB và 11 triệu đồng cho bản 128 GB. Mức giá trên có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy theo từng phiên bản màu sắc cũng như chế độ bảo hành, hậu mãi của mỗi cửa hàng.

Theo Dân Trí