Có nên mua Xiaomi 13T không? - Đánh giá chi tiết trước khi quyết định

01/11/2023 - 09:32

Câu hỏi Có nên mua Xiaomi 13T không được nhiều người thắc mắc. Xiaomi 13T là sản phẩm ra mắt chính hãng tại Việt Nam với cấu hình mạnh mẽ, thiết bị lột xác so với thế hệ trước, màn hình siêu nét cùng 144Hz siêu mượt...

Vậy có nên mua Xiaomi 13T không? Hãy cùng mình tìm hiểu và đánh giá chi tiết trước khi quyết định, để xem có nên mua máy hay không.

Có nên mua Xiaomi 13T không?

Xiaomi đã được công bố trình làng mẫu Xiaomi 13T tại Việt Nam vào cuối tháng 9/2023, được cho là có nhiều trang bị cao cấp và tính năng hấp dẫn.

Tại sao phải mua Xiaomi 13T?

Xiaomi 13T có một số điểm mạnh, nổi bật so với các thiết bị khác trong cùng tầm giá có thể kể đến như sau:

Thiết kế cao cấp với mặt lưng da, kính. Khả năng hoàn thiện tốt với chuẩn kháng nước, bụi IP68 cao cấp.

 Xiaomi 13T đạt chuẩn IP68

Màn hình AMOLED 144Hz hỗ trợ 68 tỷ màu cùng độ phân giải 1.5K (1220 x 2712 pixel) mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét, ấn tượng và mượt mà trong mọi chuyển động.

Lý do tiếp theo là hệ thống camera chất lượng cao kết hợp với Leica mang đến những tấm ảnh, hình ảnh video đậm chất chuyên nghiệp và đẳng cấp.

Hiệu năng siêu mạnh mẽ cung cấp bởi Dimensity 8200 Ultra có thể xử lý mọi tác vụ một cách nhanh chóng và mượt mà.

Viên pin dung lượng cao cho phép xem video lên tới gần 17 tiếng đi kèm sạc nhanh tốc độ cao đạt 100% pin trong khoảng hơn 50 phút.

Có nên mua Xiaomi 13T không?

Với những lý do kể trên, Xiaomi 13T là một thiết bị sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, camera chất lượng tuyệt đỉnh, màn hình sống động, tương phản cao, hình ảnh hiển thị sắc nét.

Máy còn còn có viên pin dung lượng lớn, sạc nhanh ấn tượng. Với những điểm nổi bật này cũng khiến Xiaomi 13T là thiết bị được nhiều người tìm mua.

Đánh giá chi tiết trước khi quyết định

Để có được quyết định đúng đắn mà không phải hối hận, mời bạn đọc theo dõi thêm đánh giá Xiaomi 13T chi tiết sau.

Thiết kế vuông vức nhưng không cấn tay

Xiaomi 13T sở hữu khung viền được làm phẳng kết hợp với mặt trước bằng kính Gorilla Glass 5 phẳng và mặt lưng bằng kính (bản màu xanh lá và đen), bằng da (màu xanh dương) bo cong về 2 cạnh bên giúp thiết bị vừa có hình dáng vuông vức vừa đem đến cảm giác cầm năm ôm tay lạ thường.

Xiaomi 13T có các màu: Xanh dương, Xanh lá và Đen

Điểm đáng giá với thiết kế của Xiaomi 13T chính là khả năng kháng nước và bụi IP68. Điều này giúp người dùng yên tâm hơn trong mọi điều kiện môi trường.

Màn hình sắc nét, vuốt chạm cực mượt

Màn hình của Xiaomi 13T có kích thước 6,67 inch với viền siêu mỏng chiếm tới 87,5% tổng thể mặt trước. Với tấm nền AMOLED 68 tỷ màu, hỗ trợ các công nghệ hiển thị Dolby Vision, HDR10+ cùng độ sáng lên tới 2600 nit giúp hiển thị hình ảnh chân thực, màu sắc sống động, độ tương phản tuyệt vời.

Màn hình Xiaomi 13T: Độ phân giải 1.5K tần só quét 144Hz

Đặc biệt với độ phân giải 1220 x 2712 pixel cùng tần số quét 144Hz giúp bạn có được trải nghiệm hình ảnh sắc nét, mượt mà trong mọi tình huống sử dụng.

Camera Leica phục vụ nhiếp ảnh chuyên nghiệp

Với cụm camera sau 3 cảm biến sử dụng ống kính Leica (Đức) thông số lên tới 50MP, cùng với OIS giúp máy có được những tấm ảnh tuyệt vời với hai chế độ Leica chân thực và Leica rực rỡ phù hợp với nhiều phong cách chụp ảnh của người dùng.

Xiaomi 13T có camera Leica: 50MP (chính) + 50MP (tele) + 12MP (góc siêu rộng)

Khả năng quay phim 4K siêu nét cùng khả năng thu âm chất lượng cao cho phép bạn tạo ra những thước phim hoàn hảo.

Hiệu năng mạnh mẽ, mượt mà lâu dài

Tuy không sử dụng con chip mạnh nhất hiện nay, nhưng Dimensity 8200 Ultra vẫn là bộ xử lý vô cùng mạnh mẽ đủ bạn sử dụng các tác vụ cơ bản trong nhiều năm mà không giật lag. Đồng thời, bạn cũng có thể chơi mọi tựa game có trên kho ứng dụng CH Play hiện tại.

Xiaomi 13T chạy chip Dimensity 8200 Ultra; RAM 8-12GB; ROM 256GB

Thời lượng pin lâu dài ấn tượng

Với viên pin 5000mAh, Xiaomi 13T có thể trụ được gần 17 tiếng xem video, phim liên tục, lướt web liên tục hơn 12 tiếng.

Nếu điện thoại hết pin, bạn cũng chỉ mất khoảng hơn 50 phút, không vượt quá 1 tiếng để sạc đầy viên pin từ 0%.

Chuẩn kết nối tiên tiến

Có lẽ, Xiaomi 13T là thiết bị cận cao cấp đầu tiên tích hợp công nghệ eSIM hiện đại, điều mà chỉ thấy trên các mẫu điện thoại cao cấp hàng đầu. Bên cạnh đó, thiết bị cũng có thêm SIM Nano vật lý cho người dùng sử dụng linh hoạt.

Xiaomi 13T có các kết nối: eSIM, 5G, Wifi 6, Bluetooth 5.4, NFC

Về kết nối mạng internet, Xiaomi 13T có công nghệ wifi 6 và hỗ trợ kết nối 5G siêu tốc.

Ngoài ra, Xiaomi 13T còn được trang bị công nghệ kết nối không dây tiên tiến khác như Bluetooth 5.4, NFC và cổng điều khiển hồng ngoại.

Kết luận: Có nên mua Xiaomi 13T không?

Trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu chi tiết về Xiaomi 13T - chiếc điện thoại cao cấp đúng nghĩa. Với những điểm mạnh kể trên, Xiaomi 13T là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi đối tượng người dùng từ người dùng phổ thông, người cần camera chất lượng, đến cả người cần thiết bị có hiệu năng mạnh mẽ để chơi game máy đều đáp ứng được.

Có nên mua Xiaomi 13T không?

Đến đây, bạn đã tự trả lời được câu hỏi ở phần tiêu đề là "Có nên mua Xiaomi 13T không?" rồi. Vậy bạn có mua Xiaomi 13T không? Hãy để lại bình luận để cùng thảo luận nhé!

Bải, ảnh: P.V