Cờ vua trẻ Việt Nam độc diễn kỳ đài Đông Nam Á 2023

25/06/2023 - 08:40

Cử lực lượng hùng hậu gần 200 kỳ thủ tham dự Giải Vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á mở rộng 2023 tại Thái Lan, cờ vua Việt Nam gần như độc diễn nội dung cờ tiêu chuẩn ở 14 nhóm tuổi nam, nữ.

Giải đấu diễn ra tại Bangkok với sự góp mặt của hàng trăm kỳ thủ nhí thuộc các lứa tuổi đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á cùng nhiều đoàn khách mời, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand và Hàn Quốc.

Đây là những ngày hội thực sự của cờ vua khi các kỳ thủ trẻ trong khu vực và châu lục có dịp tranh tài, học hỏi và giao lưu văn hóa, bên cạnh việc tích lũy điểm chuẩn để được FIDE phong cấp các danh hiệu quốc tế.

Giải trẻ Đông Nam Á quy tụ hàng trăm kỳ thủ nhí

Với lực lượng hùng hậu gồm hầu hết các kỳ thủ hàng đầu ở những nhóm tuổi từ 8 đến 20, cả nam lẫn nữ, đội cờ vua trẻ Việt Nam đã tạo ấn tượng hết sức đậm nét tại giải.

Trong sáu ngày tranh tài đầu tiên với 9 ván cờ tiêu chuẩn, các kỳ thủ Việt Nam liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng và giành toàn bộ thứ hạng cao nhất – kể cả huy chương bạc và đồng - ở 13/14 nội dung với tổng cộng 30 HCV cá nhân và đồng đội!

Rất nhiều nội dung, các kỳ thủ Việt Nam giành toàn bộ 5-10 hạng cá nhân cao nhất

Bảng đấu duy nhất không xướng tên kỳ thủ Việt Nam ở vị trí cao nhất là lứa tuổi U18 nam khi bộ ba Ngô Đức Trí, Phạm Trần Gia Phúc, Đào Minh Nhật phải "nhường bước" các đối thủ đến từ Philippines là Quizon Daniels (HCV cá nhân), Concio Michael Junior (HCB cá nhân)…

Tuyển thủ Bạch Ngọc Thùy Dương có thêm chuẩn đại kiện tướng nữ bên cạnh 2 HCV

Không chỉ giành HCV cá nhân và đồng đội lứa tuổi U20 nữ, tuyển thủ Bạch Ngọc Thùy Dương G20 còn giành thêm 1 chuẩn đại kiện tướng nữ (WGM). Tương tự là nhà vô địch U18 nam Nguyễn Quốc Hy đạt danh hiệu Kiện tướng quốc tế (IM), Nguyễn Mỹ Hạnh Ân vô địch U18 nữ và danh hiệu Kiện tướng nữ quốc tế (WIM), Đinh Nho Kiệt giành HCV lứa tuổi U16 nam cùng chuẩn Kiện tướng quốc tế (IM)…

Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam trao thưởng nội dung U14 nữ với Mai Hiếu Linh giành HCV

Không chỉ "trình làng" ba nhà vô địch Đông Nam Á nhỏ tuổi nhất (Trần Hoàng Bảo An bảng U8 nữ và Nguyễn Nhất Khương, Nguyễn Xuân Phương - đồng HCV bảng U8 nam), đội cờ vua trẻ Việt Nam cũng kịp giới thiệu nhà vô địch lứa tuổi U14 nữ Mai Hiếu Linh cùng danh hiệu Kiện tướng FIDE nữ (WFM), con gái của hai cựu tuyển thủ… xe đạp quốc gia Mai Công Hiếu – Vũ Hồng Thủy.

Chủ tịch Liên đoàn Cờ Đông Nam Á cùng các kỳ thủ Việt Nam

Giải sẽ tiếp tục diễn ra các nội dung cờ chớp và cờ nhanh trong hai ngày 25 và 26-6, dự kiến vẫn nghiêng ưu thế về cho đội cờ vua trẻ Việt Nam.

Theo Báo Người Lao Động