Cố ý làm hư hỏng tài sản vì không được chơi game

08/04/2020 - 05:06

 - Do trước đó có thiếu nợ trong lúc chơi game nên Nguyễn Hoài Thương (tự Cá Trê, sinh năm 1998, ngụ khóm Phó Quế, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên, An Giang) bị người quản lý tiệm game không đồng ý cho chơi tiếp. Tức giận, Thương chửi thề rồi dùng vật dụng trên máy bắn cá làm hư màn hình máy bắn cá và thách thức, gây sự với người trong tiệm.

Bị cáo Thương cúi đầu nghe tuyên án

Khoảng 12 giờ ngày 11-9-2019, Thương đến tiệm game bắn cá “G.T” (thuộc khóm Đông Thịnh 7, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) để chơi game. Chơi đến lúc trong túi không còn tiền, Thương xin nợ lại tiền chơi game khoảng 100.000-200.000 đồng. Lúc này, thấy không thể cho nợ nữa nên N.T.H (sinh năm 1979, nhân viên quản lý) không đồng ý cho chơi tiếp nên Thương bỏ về nhà để kiếm tiền quay lại chơi.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Thương trở lại tiệm bắn cá và yêu cầu H. nạp điểm vào máy để tiếp tục chơi game nhưng H. không đồng ý, nói: “Chủ tiệm không cho vì Thương nhiều lần chơi thiếu không chịu trả tiền”. Nghe vậy, Thương đáp trả: “Tôi có đem theo tiền, tại sao không cho chơi?”.

Do có sự căn dặn của chủ khi không đồng ý cho Thương chơi, nên H. kiên quyết nói: “Có tiền cũng không lên điểm, vì chủ dặn không ăn thua với mày nữa”. Không được cho chơi nữa, Thương bực tức trả lời: “Nếu không lên điểm, tôi sẽ đập máy”. Vừa dứt lời, Thương liền vặn cần gạt điều khiển trên máy mở lấy trái châu bằng nhựa cứng, đập mạnh xuống màn hình máy bắn cá làm hư hỏng hoàn toàn.

Không dừng lại, Thương tiếp tục đứng chửi thề một lúc rồi mới bỏ đi. Ngay sau đó, H. điện thoại báo cho M.M.L (sinh năm 1982, ngụ phường Đông Xuyên chủ tiệm game) biết sự việc. Liền theo đó, L. nhanh chóng đến tiệm để xem xét, khi L. đến tiệm thì Thương cũng vừa quay trở lại, nhưng trên tay cầm theo dao tự chế dài khoảng 60cm và 1 cây búa. Do không biết mặt chủ nên Thương xông thẳng vào tiệm la chửi và thách thức, đồng thời đòi gặp chủ tiệm để nói chuyện nhưng được mọi người can ngăn.

Bị Thương mang hung khí đến tìm và có lời lẽ xúc phạm, thách thức nên L. đến Công an phường Mỹ Phước trình báo sự việc. Sau khi tiếp nhận tin báo, cơ quan chức năng xác minh sự việc, đồng thời căn cứ kết luận định giá tài sản bị thiệt hại do Thương gây ra là trên 10 triệu đồng, cùng với hành vi dùng hung khí nguy hiểm để đe dọa, thách thức, đến ngày 11-12-2019, Thương bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Long Xuyên thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam điều tra.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Thương thành khẩn khai báo và nhận sai trái,  bồi thường thiệt hại. Theo Hội đồng xét xử: “Hành vi của bị cáo là xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ. Đáng nói hơn, khi nhiều lần thiếu tiền tại tiệm nên nhân viên quản lý không đồng ý để bị cáo tiếp tục chơi, nhưng bị cáo đã cố ý thể hiện hành vi hung hãn khi làm hư hỏng tài sản của tiệm game… Hành vi này ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự địa phương nên cần phải xử lý để giáo dục, răn đe phòng ngừa chung xã hội”.

Với hành vi này, bị cáo Thương phải nhận 1,5 năm tù về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG

 

Liên kết hữu ích