Công an An Giang khám phá nhanh vụ trộm pin và sạc trị giá trên 850 triệu đồng

28/06/2023 - 14:19

 - Sáng 28/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an An Giang cho biết, đang tạm giữ hình sự Phan Thanh Hậu (sinh năm 1995) và Nguyễn Vũ Linh (sinh năm 1992), cùng trú tại xã Đào Hữu Cảnh (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Hậu và Linh từng có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Cố ý gây thương tích”.

Nguyễn Vũ Linh

Phan Thanh Hậu

Tại cơ quan công an, Hậu và Linh khai nhận: Sau khi phát hiện trong kho của Công ty Cổ phần Quản nông xanh, thuộc Tập đoàn Lộc Trời, tại xã Tà Đảnh (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) có nhiều pin và sạc dùng cho máy bay xịt thuốc nông nghiệp, nên đã nảy sinh ý định trộm, bán lấy tiền tiêu xài.

Để thực hiện hành vi phạm tội, khoảng 00 giờ, ngày 9/6, Linh và Hậu đột nhập vào trong kho của Công ty Cổ phần Quản nông xanh lấy trộm 19 cục pin T30 và 4 bộ sạc, trị giá trên 850 triệu đồng, rồi đem về nhà Linh cất giấu, sau đó nhờ bạn bán 6 cục pin và 1 bộ sạc được 96 triệu đồng, chia nhau tiêu xài.

Đến khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, nhân viên Công ty Cổ phần Quản nông xanh phát hiện mất số pin và bộ sạc trên, nên đến Công an huyện Tri Tôn trình báo.

Tang vật thu giữ

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tri Tôn phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an An Giang tiến hành điều tra làm rõ vụ trộm và đã nhanh chóng xác định Hậu, Linh chính là đối tượng trộm, nên mời về trụ sở làm việc.

 Ban đầu, Hậu và Linh quanh co, không thừa nhận trộm số pin và sạc trên. Tuy nhiên, trước những tài liệu, chứng cứ các điều tra viên đưa ra, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi  của mình.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an An Giang đã thu giữ số pin và sạc mà Hậu và Linh đã trộm của Công ty Cổ phần Quản nông xanh.

Tin, ảnh: TIẾN TẦM