Công an An Giang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ

15/10/2021 - 05:34

 - Từ ngày 1-10 đến nay, hàng chục ngàn người dân từ TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai… tự phát di chuyển bằng xe gắn máy trở về An Giang. Công an tỉnh đã huy động toàn lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn trong công tác phòng, chống dịch và đưa người dân về đến địa phương.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an An Giang cho biết, những ngày qua, lực lượng công an đã tập trung hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ, nhất là tại cửa ngõ TP. Long Xuyên và huyện Chợ Mới để phối hợp các sở, ban, ngành tổ chức đón tiếp, dẫn đoàn và bảo đảm ANTT. Đồng thời, phối hợp phân loại để xét nghiệm, tầm soát. Sau khi kiểm tra y tế, phân loại địa bàn, Công an tỉnh bố trí lực lượng công an dẫn đoàn về tới huyện, xã. Trên đường đi, lực lượng công an phối hợp chặt chẽ với công an các địa phương khi đoàn đi qua để tránh tình trạng bỏ sót, ảnh hưởng đến công tác kiểm tra y tế. Lực lượng công an dẫn đoàn rất chặt chẽ, có kiểm tra hồ sơ, thủ tục kèm theo để phục vụ cho địa phương thực hiện công tác kiểm tra y tế.

Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết, dù số lượng người dân về rất lớn nhưng lực lượng công an đã tổ chức chặt chẽ, đặc biệt là phân luồng, phân tuyến không để ùn tắc giao thông, gây tai nạn, làm mất ANTT. Tại các điểm đang chờ để phân loại, lực lượng công an túc trực 24/24 giờ để bảo vệ ANTT, giữ gìn tài sản cho người dân, kể cả đảm bảo an toàn khi đưa người dân về tới nhà.

Lưc lượng công an đưa bà con về quê an toàn, an ninh trật tự

Có mặt tại các điểm tiếp nhận công dân mới thấy hết cái tình của lực lượng chức năng. Ngoài đảm bảo ANTT, lực lượng công an còn phát đồ ăn, thức uống cho người dân. Đối với công dân chạy xe máy về đến cửa ngõ An Giang bị hư, phụ nữ mang thai, trẻ em, người già... đều được lực lượng công an bố trí xe tải đưa người và xe về khu tập trung tạm, kể cả đưa về quê nhà. Cán bộ, chiến sĩ công an còn kịp thời hỗ trợ tiếp xăng cho bà con khó khăn. 

Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP. Long Xuyên chia sẻ: “Những ngày qua, lực lượng Công an thành phố đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Công an tỉnh, của UBND thành phố, phối hợp Công an tỉnh và công an 10 huyện, thị xã làm tốt công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho người dân về quê an toàn và đảm bảo sức khỏe. Chúng tôi đã triển khai công tác phối hợp tiếp nhận ngay từ Chốt kiểm soát Vàm Cống, sau đó chia thành từng tốp, từng đoàn đảm bảo điều kiện giãn cách và lưu thông trên đường an toàn. Trong quá trình di chuyển, chúng tôi cho chốt chặn ở các ngã ba, ngã tư, những vị trí đèn giao thông để đảm bảo không xảy ra ùn tắc, cũng như tai nạn giao thông bất ngờ cho đoàn di chuyển về những vị trí tập kết”.

Cán bộ, chiến sĩ công an tận tâm hỗ trợ người già, trẻ em, xe bị hư về quê an toàn

Không chỉ giữ gìn ANTT, lực lượng công an còn đẩy mạnh công tác an sinh xã hội. “Ngay thời điểm tỉnh tổ chức tiếp nhận công dân, Công an tỉnh đã nhanh chóng hỗ trợ 200 tấn gạo cho UBMTTQVN tỉnh, chuyển xuống các địa phương ngay trong đêm để cấp phát kịp thời cho các bếp ăn, phục vụ cơm miễn phí cho bà con. Công an tỉnh còn vận động, hỗ trợ hàng chục tấn rau, củ, quả. Đồng thời, trao 200 triệu đồng gửi đến các gia đình có người thân tử vong do dịch COVID-19” - đại tá Đinh Văn Nơi thông tin.

Trước đó, khi các huyện An Phú, Phú Tân, TX. Tân Châu phát sinh ổ dịch, điểm nóng, Công an tỉnh đã huy động hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ túc trực ngày đêm cùng địa phương tập trung cho công tác phong tỏa, khoanh vùng, sàng lọc để dập dịch. Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết, bên cạnh công tác tiếp nhận công dân, tới đây, Công an tỉnh phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, các địa phương tiếp tục triển khai công tác khoanh vùng, dập dịch ở các ổ dịch của huyện Phú Tân, An Phú, TX. Tân Châu. Đồng thời, đảm bảo ANTT tại khu cách ly người về địa phương; phối hợp rà soát, truy vết, khoanh vùng dập dịch nếu có ca dương tính, không cho hình thành ổ dịch xảy ra tại cơ sở. Bên cạnh đó, tập trung cho hoạt động an sinh xã hội khi phong tỏa, dập dịch…

Bài, ảnh: HẠNH CHÂU