Công an huyện Châu Phú nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu làm căn cước công dân

03/06/2021 - 04:11

 - Với tinh thần “làm hết việc chứ không hết giờ”, Công an huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã đẩy nhanh tiến độ tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, dự kiến hoàn thành trước thời hạn được giao.

Trạm cấp căn cước công dân lưu động tại các xã

Trung tá Lê Thành Sang, Đội trưởng Đội cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Châu Phú) cho biết, địa phương được giao chỉ tiêu đến ngày 1-7-2021 thực hiện cấp CCCD đạt 73.200 hồ sơ. Để thực hiện tốt việc cấp CCCD gắn chíp điện tử cho người dân, Công an huyện Châu Phú tổ chức tập huấn cho các cán bộ làm công tác cấp CCCD trong đơn vị.

Công an các xã, thị trấn phối địa phương thực hiện rà soát hộ khẩu, nhân khẩu tại địa bàn quản lý, kịp thời thu thập, cập nhật, chỉnh sửa thông tin của công dân tại địa bàn, rà soát, lập danh sách những người đủ điều kiện cấp CCCD để phục vụ tốt công tác thu thập hồ sơ cấp CCCD đúng tiến độ, hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Bên cạnh đó, Công an huyện Châu Phú còn phối  hợp các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của công tác cấp CCCD, hướng dẫn cặn kẽ cho người dân biết về độ tuổi làm căn cước, các loại giấy tờ cần mang theo khi đến đăng ký cấp CCCD…

Ngay từ khi triển khai làm CCCD, Công an huyện Châu Phú đã thành lập các trạm cấp CCCD lưu động tại nhiều nơi trên địa bàn huyện, tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD, mỗi trạm có 3 tổ luân phiên trực, thời gian tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử bắt đầu từ 6 giờ sáng hàng ngày, kể cả ngày thứ 7, chủ nhật. Ban lãnh đạo Công an huyện thường xuyên theo dõi, kiểm tra tại các tổ cấp CCCD để động viên cán bộ, chiến sĩ nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, cũng như kịp thời chấn chỉnh nếu có hạn chế, thiếu sót.

Trung tá Lê Thành Sang cho biết: “Giai đoạn đầu khi mới triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD, lực lượng làm nhiệm vụ chưa thành thục nên mỗi ngày tiếp nhận khoảng 900 hồ sơ, sau đó tăng lên 1.000 hồ sơ mỗi ngày, đến hiện tại công việc diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, với tốc độ mỗi ngày tiếp nhận và hoàn thành 1.200 hồ sơ. Tính đến ngày 25-5, đã thực hiện được 65.922 hồ sơ, dự kiến khoảng thời gian đầu tháng 6-2021, Công an huyện Châu Phú sẽ hoàn thành chỉ tiêu 73.200 hồ sơ cấp CCCD được phân bổ”.

Ghi nhận tại trạm cấp CCCD xã Mỹ Phú (huyện Châu Phú), khi nhận được thông tin Đội cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đến thực hiện thủ tục cấp mới, cấp đổi thẻ CCCD gắn chíp điện tử, ngay từ sáng sớm đã có rất đông người dân xã Mỹ Phú đến làm CCCD. Với sự chủ động trong việc sắp xếp, tiếp đón từ phía lực lượng làm nhiệm vụ, mọi người dân đều được giải quyết hồ sơ cấp CCCD trong thời gian nhanh nhất.

Chị La Thị Mỹ Hạnh (ngụ ấp Mỹ Thuận, xã Mỹ Phú) cho biết: “Nghe thông báo Công an huyện đến làm CCCD tại địa phương nên tôi đến đăng ký hồ sơ để đổi từ chứng minh nhân dân sang thẻ CCCD. Mặc dù có rất nhiều người đến làm CCCD, nhưng các cán bộ làm nhiệm vụ vẫn hướng dẫn rất nhiệt tình”. Bà Quách Thị Luyến (ngụ ấp Mỹ Thuận) chia sẻ: “Người dân đến làm CCCD chỉ cần cung cấp thông tin và đưa chứng minh nhân dân cũ cho cán bộ để nhập dữ liệu. Tôi thấy quá trình làm CCCD không mất nhiều thời gian”.

Việc thực hiện cấp CCCD diễn ra trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, do đó tại các trạm cấp CCCD, các tổ làm nhiệm vụ luôn thực hiện đúng các biện pháp phòng dịch. Các cán bộ công an tiếp nhận thông tin của người dân làm CCCD luôn mang khẩu trang, thực hiện khử khuẩn, đối với người dân đến làm hồ sơ cấp CCCD phải được đo thân nhiệt và tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Để phục vụ người dân và hoàn thành chỉ tiêu được giao đúng thời gian quy định, đội ngũ làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD đã thực hiện nhiệm vụ với tinh thần “làm hết việc chứ không hết giờ” và ghi nhận sự nỗ lực của các tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiêm vụ cấp thẻ CCCD, Ban Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện Châu Phú đã nhiều lần khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD gắn chíp điện tử.

MỸ LINH