Công an huyện Phú Tân đồng hành cùng nhân dân chống dịch

10/08/2021 - 06:51

 - Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện Phú Tân (Công an tỉnh An Giang) đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực để chung tay cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tập trung phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo an ninh trật tự địa phương.

Chia sẻ hạt gạo nghĩa tình đến với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng đại dịch

Từ thời điểm huyện Phú Tân ghi nhận ca dương tính với COVID-19 là người từ TP. Hồ Chí Minh trở về địa phương, lực lượng công an tăng cường các biện pháp tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân, như: lắp đặt biển cảnh báo ở nhiều khu vực và tuyên truyền phát loa bằng xe lưu động… Khi toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Công an huyện và các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội, góp phần kiểm soát không để dịch bệnh lây lan. Trong đó, mô hình “Tiếng loa lưu động” là giải pháp hiệu quả, phù hợp tình hình, được các đội nghiệp vụ và công an xã, thị trấn phát huy thế mạnh.

Hàng ngày, mô hình này hoạt động thường xuyên, liên tục trên mọi nẻo đường, địa điểm cấp thiết, như: chợ, khu vực đông người, chốt chặn, khu vực dân cư... Trong đó, tập trung tuyên truyền về khai báo y tế trung thực, thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn... vào mỗi tối từ ngày 27-7. Khi lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, tiếng loa được kết hợp nhằm nhắc nhở người dân tuân thủ thời gian ở nhà, không ra đường từ 18 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.

Công an huyện Phú Tân còn phối hợp Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã Phú Thọ lắp đặt 30 pa-nô tuyên truyền Chỉ thị 16/CT-TTg trên trục đường chính của địa phương. Nội dung tập trung: gia đình cách ly với gia đình; ấp cách ly với ấp; đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định; chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp… Hiện nay, lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm soát hàng ngày, xử lý các trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội, ra đường với lý do không cần thiết.

Qua hơn 20 ngày áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn đã tổ chức 168 cuộc kiểm tra. Qua đó, phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 230 trường hợp do vi phạm các quy định giãn cách xã hội và các nội dung khác về phòng, chống dịch, với tổng số tiền gần 500 triệu đồng. Trong đó, phần lớn các lỗi vi phạm là các trường hợp ra khỏi nhà không thật sự cần thiết.

Ngoài ra, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã phát hiện và lập biên bản 2 quán cà phê còn phục vụ tại chỗ; 1 trường hợp kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu; 1 trường hợp tập trung quá 2 người trở lên… Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phú Tân yêu cầu các địa phương, ngành chức năng tiếp tục thực hiện nghiêm những quy định theo Chỉ thị 16/CT-TTg, cũng như những giải pháp bổ sung của UBND tỉnh trong thời gian giãn cách xã hội. Cùng với đó, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt đối với những trường hợp ra đường không cấp thiết, không có trường hợp ưu tiên, ngoại lệ.

Để kịp thời động viên tinh thần và hỗ trợ cho người dân trên địa bàn huyện gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, Công an huyện và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tặng 540 phần quà cho người dân nghèo trên địa bàn. Hai đơn vị đã vận động nguồn hỗ trợ từ nhà hảo tâm để trao 5,4 tấn gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết (trị giá 154 triệu đồng) cho 540 hộ dân mua bán nhỏ lẻ, người bán vé số, hộ nghèo và cận nghèo…

Ở từng địa bàn xã, thị trấn, cùng với các đoàn thể, công an tổ chức xe lưu động đưa lương thực, thực phẩm đến các hộ đang gặp khó khăn, giúp bà con yên tâm ở nhà trong thời gian chống dịch. Cùng với đó, tiếp nhận chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” của Công an tỉnh gửi về địa bàn huyện 10 tấn gạo, lực lượng công an đã khẩn trương chuyển đến 1.000 hộ khó khăn ở 18/18 xã, thị trấn.

MỸ HẠNH

Vừa tập trung cao độ thực hiện nhiệm vụ, vừa chung tay giúp đỡ nhân dân trong lúc khó khăn, CBCS Công an huyện Phú Tân đã góp phần cùng cộng đồng ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và chống dịch hiệu quả.