Công an huyện Tịnh Biên quyết tâm chống dịch

10/11/2021 - 07:39

 - Thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Công an huyện Tịnh Biên đã tập trung lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, phát huy vai trò tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Công an huyện Tịnh Biên nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19

Là địa phương có đông người lao động ngoài tỉnh trở về trong thời gian qua, huyện Tịnh Biên đã tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân, đảm bảo quy định phòng, chống dịch. Trong đó, Công an huyện Tịnh Biên với nhiệm vụ phụ trách công tác đón công dân trở về đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Theo đó, đơn vị đã phân công 160 lượt cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia đón công dân huyện Tịnh Biên từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh về đến điểm tập kết tạm thời của huyện, sau đó bàn giao cho các xã, thị trấn. Đến nay, Tịnh Biên đã tiếp nhận khoảng 9.000 người, trong đó có 6.267 người là đồng bào dân tộc thiểu số Khmer. Trong quá trình làm nhiệm vụ, CBCS Công an huyện Tịnh Biên đã nỗ lực kiểm tra, kiểm soát lượng người trở về đảm bảo an toàn. Đồng thời, phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn quản lý công dân thực hiện cách ly tại nhà theo đúng quy định.

Thượng tá Lê Thành Đồng, Trưởng Công an huyện Tịnh Biên thông tin: “Ngay những đợt dịch bùng phát trước đây, CBCS Công an huyện đã tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Chúng tôi đã bố trí CBCS tham gia nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự các khu cách ly tập trung. Đồng thời, đã tham gia quản lý, bảo vệ tuyến biên giới và thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 từ đầu năm 2020 đến nay”.

Trong đợt dịch thứ 4, Công an huyện Tịnh Biên đã phân công 160 CBCS tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, đã tham gia thực hiện nhiệm vụ tại 28 chốt trên tuyến biên giới và Tổ lưu động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Tham gia tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên và làm nhiệm vụ tại các chốt chặn ở các cửa ngõ ra, vào địa bàn huyện. Công an huyện còn chi viện lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại huyện An Phú, Phú Tân, TX. Tân Châu trong thời điểm dịch bệnh tại các địa phương này diễn biến phức tạp.

 Công an huyện Tịnh Biên đã thành lập đại đội truy vết với 93 CBCS được trang bị phương tiện, thiết bị, vật tư y tế để thực hiện truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19. Tại 14 xã, thị trấn đã thành lập các trung đội truy vết, mỗi trung đội 31 đồng chí; các khóm, ấp có 60 tiểu đội truy vết, mỗi tiểu đội 10 đồng chí thực hiện nhiệm vụ truy vết và dập dịch triệt để trong cộng đồng. Qua đó, đã chủ động tham mưu Ban Chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 huyện đưa đi điều trị đối với F0, cách ly y tế tập trung đối với F1 và cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà đối với F2, F3 theo đúng quy định của Bộ Y tế. Vì vậy, đã nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn huyện.

“Hiện nay, Công an huyện Tịnh Biên đã phối hợp các đơn vị, địa phương tiếp tục tuyên truyền bằng 2 ngôn ngữ Kinh - Khmer tại các khu dân cư, phum, sóc, các điểm chùa về việc thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, tránh tâm lý lơ là, chủ quan. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền các hộ gia đình vận động người thân ngoài tỉnh không nên trở về địa phương trong thời gian này để đảm bảo an toàn cho cộng đồng” - thượng tá Lê Thành Đồng cho hay.

Lực lượng công an trên địa bàn huyện còn tham gia cùng UBND các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 theo tinh thần “tiêm vaccine phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng” để sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Trong công tác an sinh xã hội, Công an huyện Tịnh Biên đã tiếp nhận và cấp phát 70.817 phần quà, gồm: gạo và nhu yếu phẩm cho các hộ dân khó khăn, người về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long an... và các hộ dân sống trong khu vực phong tỏa với tổng trị giá khoảng 10 tỷ đồng.

Với kết quả đạt được, Công an huyện Tịnh Biên xác định sẽ tập trung phát huy hiệu quả của lực lượng truy vết trong việc khẩn trương, thần tốc phát hiện người nhiễm, nghi nhiễm SARS-CoV-2 để nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. “Chúng tôi sẽ tập trung lực lượng thực hiện nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ và Công văn 6551/UBND-VX của UBND huyện Tịnh Biên về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Với sự đồng lòng, quyết tâm của CBCS trong lực lượng, Công an huyện Tịnh Biên sẽ tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Tịnh Biên trong thời gian tới” - thượng tá Lê Thành Đồng khẳng định.

THANH TIẾN