Công an tỉnh An Giang sẽ xử lý nghiêm mọi trường hợp cố tình làm lây lan dịch COVID-19

11/07/2021 - 19:41

 - Chiều 11-7, đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, Cơ quan điều tra Công an tỉnh sẽ tiến hành khởi tố và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp cố tình làm lây lan dịch bệnh COVID-19.

Đó là những trường hợp đến hoặc đi về từ vùng dịch, biết mình có khả năng nhiễm bệnh (F0), nhưng cố tình không chấp hành khai báo y tế hoặc khai báo gian dối, di chuyển, tiếp xúc nhiều người làm lây lan dịch bệnh ngoài cộng đồng.

Đối với các trường hợp là F1, F2...- giai đoạn ủ bệnh có nguy cơ trở thành F0, nhưng vẫn không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực dẫn đến lây lan dịch bệnh cho người khác ở ngoài cộng đồng cũng bị xử lý nghiêm theo quy định.

Điển hình trường hợp tài xế N.T.Q. (sinh năm 1990, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Sau khi tham gia chở cá đến chợ Bình Điền (TP. Hồ Chí Minh- vùng có dịch), ngày 8-7, N.T.Q. đến Trung tâm Y tế huyện Châu Phú xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS- CoV-2. Qua truy vết, xác định có 30 F1, 122 F2, 13 F3 có tiếp xúc với N.T.Q. Trong số 30 F1 đã có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

“Hiện, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang chỉ đạo Công an huyện Châu Phú nhanh chóng xác minh, điều tra làm rõ vụ việc, nếu phát hiện N.T.Q. có dấu hiệu tội phạm sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật” - ông Nơi cho biết.

HẠNH CHÂU