Công an tỉnh An Giang tổng kết 5 năm công tác đấu tranh chuyên án

01/04/2021 - 17:26

 - Chiều 31-3, Công an tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đấu tranh chuyên án và các chuyên án điển hình của lực lượng Cảnh sát Hình sự (CSHS) giai đoạn 2015 - 2020.

5 năm qua, toàn tỉnh xảy ra 2.163 vụ phạm tội hình sự, giảm 19,4% (2.163/2.685 vụ) so cùng kỳ thời gian trước. Trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng giảm 37,3%; án ít nghiêm trọng và nghiêm trọng giảm 15,8%. Lực lượng công an đã đấu tranh khám phá 1.716/2.163 vụ, liên quan 2.347 đối tượng, đạt tỷ lệ 79,3%, trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 95,4%.

Đại biểu tham dự hội nghị

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đại tá Lê Phú Thạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang lưu ý, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an các đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh công tác xác lập chuyên án để đấu tranh với các loại tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội; Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh nghiên cứu, tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh đề xuất, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Bên cạnh đó, cần nâng cao nhận thức, ý chí tiến công không khoan nhượng với các loại tội phạm trong lãnh đạo, chỉ huy đến từng cán bộ, chiến sĩ để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm nói chung, đấu tranh chuyên án nói riêng. Đồng thời, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng và làm tốt công tác phòng ngừa, nâng cao bản lĩnh, quản lý chặt cán bộ, nhằm phòng ngừa sai phạm của cán bộ, chiến sĩ trước những cám dỗ của cuộc sống đời thường, quyết tâm giữ vững ổn định tình hình vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

K.H