Công an TP. Long Xuyên bắt giữ nhóm nhân viên giao hàng nhanh “Tham ô tài sản” và “Trộm cắp tài sản”

12/03/2024 - 09:57

 - Sáng 12/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quốc Khánh (sinh năm 1995); Bùi Đăng Khoa (sinh năm 1995); Nguyễn Hữu Lộc (sinh năm 1982), cùng ngụ TP. Long Xuyên và Đoàn Phước Toàn (sinh năm 1992, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), do liên quan vụ án “Tham ô tài sản” và “Trộm cắp tài sản”, tại các bưu cục của Công ty Cổ phần Dịch vụ giao hàng nhanh chi nhánh An Giang ở TP. Long Xuyên.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Long Xuyên thi hành lệnh bắt tạm giam Lộc, Khoa, Toàn và Khánh

Trong quá trình điều tra, xác định Lộc, Khoa, Toàn và Khánh là nhân viên tại các bưu cục của Công ty Cổ phần Dịch vụ giao hàng nhanh chi nhánh An Giang ở TP. Long Xuyên.

Khoảng từ tháng 4 đến tháng 8/2023, sau khi nhận các đơn hàng đi giao và nhận tiền thành công của khách hàng, Lộc, Khoa, Toàn và Khánh không giao nộp tiền lại cho công ty, mà dùng những thủ đoạn gian dối, để chiếm đoạt lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Trong đó, Toàn chiếm đoạt trên 16 triệu đồng; Khánh chiếm đoạt trên 31,8 triệu đồng; Khoa chiếm đoạt trên 55,3 triệu đồng; Lộc chiếm đoạt trên 36,7 triệu đồng và hàng hóa 84 đơn hàng Lộc giao hàng không thành công trị giá trên 27,7 triệu đồng.

Ngoài ra, Lộc còn trộm 3 đơn hàng có giá trị cao của công ty đem ra khỏi bưu cục và chở đi giao cho khách lấy số tiền trên 10 triệu đồng. Sau đó, Công ty Cổ phần Dịch vụ giao hàng nhanh chi nhánh An Giang phát hiện và làm đơn tố giác hành vi vi phạm của các đối tượng gửi đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Long Xuyên.

Nguyễn Quốc Khánh khai nhận tại cơ quan điều tra

K.H