Công an TP. Long Xuyên làm việc với 2 cá nhân đưa thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19

26/06/2021 - 11:49

 - Sáng 26-6, Công an TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) đã mời Đỗ Thanh Đời và Lưu Thị Thu Trang (cùng ngụ huyện Thoại Sơn) để làm rõ hành vi thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Lưu Thị Thu Trang

Đỗ Thanh Đời (bên phải)

Công an TP. Long Xuyên mời cả 2 đến làm việc tại trụ sở          

Trước đó, từ 15 giờ, ngày 25-6, trên mạng xã hội Zalo lan truyền tin nhắn thoại, với thời lượng 52 giây, nội dung: “bên công ty mình có một anh nhân viên mới cưới vợ. Vợ anh ấy làm ở Bệnh viện Sa Đéc, là hộ lý chăm sóc cho bệnh nhân bị COVID. Người này không hay, vẫn đi đi về về ở Mỹ Thới, buổi tối có đi các hàng quán ở Long Xuyên, uống cà phê… Ai có di chuyển trong khu vực của Long Xuyên thì nhớ để ý cẩn thận, giờ này khu vực của mình đang bị cách ly”. Nội dung trên được chia sẻ, phát tán rộng rãi, gây hoang mang dư luận.

Ngay khi sự việc xảy ra, Công an TP. Long Xuyên nhanh chóng xác minh, xác định Đỗ Thanh Đời là người trực tiếp thu đoạn ghi âm bằng điện thoại cá nhân gửi lên nhóm Zalo (13 thành viên). Lưu Thị Thu Trang (tham gia kết bạn cùng nhóm với Đời)  lấy đoạn ghi âm này gửi cho 1 nhóm Zalo khác (gồm 6 thành viên) và 1 người bên ngoài. Từ đây, đoạn ghi âm được lan truyền ra bên ngoài rất nhanh và được bình luận, chia sẻ theo cấp số nhân.

Qua làm việc, Đời và Trang đều thừa nhận thông tin của mình ghi âm và phát tán là sai sự thật. Hiện, Công an TP. Long Xuyên đang phối hợp các đơn vị, địa phương  liên quan hoàn chỉnh hồ sơ để xử phạt hành chính Đời và Trang theo quy định.

Tin, ảnh: KHÁNH HƯNG