Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần phát triển du lịch An Giang: Điểm tựa tin cậy cho đoàn viên

20/07/2020 - 16:03

 - Luôn quan tâm và lắng nghe người lao động để đưa ra các hình thức chăm lo phù hợp theo nguyện vọng, nhu cầu chính đáng, nhiều năm qua Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Cổ phần phát triển du lịch An Giang trở thành điểm tựa tin cậy cho lực lượng đoàn viên ở đơn vị.

Một trong những ưu tiên đặc biệt trong chế độ chăm lo của công ty là dành đất và xây dựng mới khu nhà ở, với 24 căn biệt lập. Bao gồm, 1 căn dành cho nhân viên nam; 1 căn cho nhân viên nữ, 22 căn dành cho hộ gia đình đoàn viên, người lao động đã gắn bó, làm việc lâu dài. Ngoài ra, còn có sân bóng chuyền và sân bóng đá phục vụ nhu cầu giao lưu, giải trí văn hóa thể thao cho người lao động sau giờ làm việc.

CĐCS đã duy trì nhiều nội dung chăm lo trở thành thường niên, tiêu biểu như tổ chức chương trình “Vui xuân với đoàn viên, người lao động” và hỗ trợ thêm các suất quà cho đoàn viên khó khăn. Riêng với lao động nữ, Công đoàn quan tâm chu đáo về chế độ, tổ chức chương trình riêng để mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10; tư vấn chăm sóc sức khỏe và da cho đoàn viên, người lao động nữ tại Khu du lịch Lâm Viên núi Cấm. Bên cạnh đó, con em đoàn viên, người lao động cũng được khen thưởng, trao học bổng hàng năm khi đạt thành tích học tập tốt. Những trường hợp hoàn cảnh khó khăn được trao xe đạp, học phẩm thông qua chương trình “Tiếp bước đến trường” hàng năm.

Để thêm động lực cho đoàn viên an tâm gắn bó với công việc, ngoài đảm bảo các chế độ theo quy định, Công đoàn còn tham mưu Ban Giám đốc công ty tạo điều kiện cho 50 đoàn viên, người lao động vay vốn ngân hàng cải thiện đời sống. Từ đó, phát động đoàn viên hưởng ứng các phong trào thi đua, đoàn kết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, nội dung thi đua trên mọi lĩnh vực được gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Từ cách làm và hiệu quả mang lại đã tạo ra nét riêng của Công đoàn ở Công ty Cổ phần phát triển du lịch An Giang và trở thành một trong những hoạt động đầy ý nghĩa, tạo được niềm tin của đoàn viên trong đơn vị. Trong năm nay, do tình hình ảnh hưởng dịch COVID-19, nhằm chia sẻ phần nào khó khăn về thu nhập, đời sống với đoàn viên, CĐCS công ty đã vận động và trao hơn 100 suất quà cho người lao động, đoàn viên, trị giá 500.000 đồng/suất.

Nhiều năm qua, CĐCS Công ty Cổ phần phát triển du lịch An Giang được Công đoàn cấp trên đánh giá và ghi nhận vai trò tích cực trong thực hiện tốt vai trò của mình là đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động và chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên. Đặc biệt, hoạt động Công đoàn của công ty mỗi năm thêm rõ nét, thiết thực, được sự quan tâm của lãnh đạo công ty, các chương trình, kế hoạch của Công đoàn luôn được quan tâm ủng hộ, kết quả thực hiện đều đạt ngoài mong đợi.

Từ năm 2016 đến năm 2019, CĐCS Công ty Cổ phần phát triển du lịch An Giang giữ vừng danh hiệu “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc”. Bên cạnh đó, Công đoàn còn nhận nhiều hình thức khen thưởng trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào thi đua toàn diện; thành tích tiêu biểu góp phần củng cố, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

MỸ HẠNH