Công đoàn gửi gắm niềm tin đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025

24/09/2020 - 02:58

 - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) đang diễn ra. Với niềm hân hoan và tin tưởng, tổ chức Công đoàn An Giang gửi gắm kỳ vọng của cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động (NLĐ) đến đại hội một số vấn đề quan tâm liên quan đến tổ chức đại diện của mình.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Phú Tân Trần Ngọc Trung:

Hy vọng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI đề ra những mục tiêu, giải pháp mang tính đột phá, chọn ra Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới đủ đức, đủ tài. Những năm qua, bộ mặt của tỉnh có nhiều thay đổi, văn hóa - xã hội ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân, nhất là cán bộ, công nhân, viên chức, NLĐ đã được cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, việc phát huy dân chủ cơ sở, vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội là một trong những vấn đề quan trọng cần được tiếp tục quan tâm.

Tôi mong rằng, các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành khóa mới cần có nhiều ý kiến, nghiên cứu thể hiện tốt phát huy dân chủ cơ sở và vai trò giám sát, phản biện xã hội. Trong đó, quan tâm tham gia ý kiến về các quy hoạch, hoạch định chính sách có liên quan đến việc làm, thu nhập của NLĐ. Đồng thời, mong rằng trong xây dựng các văn bản cần quy định rõ nhu cầu được biết, được bàn, được kiểm tra đối với kết quả giám sát, nhất là của HĐND mà tổ chức công đoàn được mời tham gia.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Phát triển Du lịch An Giang Đỗ Kim Yến:

Tôi rất phấn khởi trước sự thay đổi và phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Các doanh nghiệp (DN) đều nhận được sự đồng hành, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn của tỉnh để yên tâm đầu tư và phát triển. Chúc đại hội thành công tốt đẹp và Ban Chấp hành mới sẽ quyết tâm cao thực hiện tốt các khâu đột phá đề ra, trong đó có “Đầu tư hạ tầng phục vụ phát triển công nghiệp và du lịch”. Theo tôi, đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và kỳ vọng 5 năm tới, tỉnh tiếp tục có những cơ chế đồng hành, giải quyết các vướng mắc kịp thời cho DN; xây dựng các giải pháp thiết thực trước những thách thức của ngành du lịch.

Tôi có lòng tin khi ngành du lịch được quan tâm đầu tư thích đáng thì du lịch tỉnh An Giang nói chung và đoàn viên công đoàn, NLĐ các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch sẽ có nhiều cơ hội hơn để đóng góp thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang đã đề ra.

Giảng viên Trương Chí Hùng (Trường Đại học An Giang):

Là công đoàn viên công tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, tôi nhận thấy thời gian qua, Đảng bộ cũng như toàn thể hệ thống chính trị tỉnh An Giang đã quan tâm, chăm lo tốt cho đội ngũ viên chức, đồng thời có những quyết sách quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội nói chung và ngành giáo dục và đào tạo nói riêng. Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, tôi kỳ vọng các đại biểu công tâm, sáng suốt bầu chọn những đảng viên ưu tú nhất vào Ban Chấp hành. Từ đó, Đảng bộ tỉnh An Giang nhiệm kỳ mới sẽ là đại diện tiêu biểu cho hoài bão, quyết tâm của nhân dân, trong đó có đội ngũ trí thức.

Tôi mong muốn Đảng bộ tỉnh An Giang nhiệm kỳ mới càng thấu hiểu, lắng nghe nhiều hơn nữa những tâm tư, nguyện vọng của giới trí thức; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho giới trí thức phát triển năng lực chuyên môn phục vụ cho địa phương. Đảng bộ tỉnh cần quan tâm đến công tác bồi dưỡng phẩm chất chính trị và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ trí thức, nhất là lực lượng trí thức trẻ.

Tổ trưởng Tổ quản lý điện nước khu vực An Châu, Xí nghiệp Điện nước huyện Châu Thành (Công ty Cổ phần Điện nước An Giang) Trần Văn Bương:

Tôi mong rằng, đại hội sẽ quan tâm hơn nữa đến việc thực hiện chính sách pháp luật cho NLĐ, đặc biệt về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Các cấp, ngành, cơ quan chức năng khi thực hiện nội dung, lĩnh vực có liên quan đến NLĐ nên lấy ý kiến rộng rãi NLĐ đang làm việc tại các DN, bởi đây là đối tượng trực tiếp thực hiện và thụ hưởng chính sách này. Cơ quan chức năng nên có giải pháp hiệu quả trong ngăn ngừa, xử lý các trường hợp người sử dụng lao động nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp làm ảnh hưởng đến quyền lợi của NLĐ.

Các cấp công đoàn nên có các hoạt động thể hiện rõ nét, là chỗ dựa tinh thần cho NLĐ. Bên cạnh việc bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và NLĐ, tổ chức công đoàn phải bản lĩnh, chủ động tham mưu cùng với chủ DN thực hiện các phúc lợi cho công nhân, hướng đến xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định đời sống NLĐ và DN phát triển.

MỸ HẠNH