Công dụng tuyệt vời của nước dừa đối với sức khỏe trong những ngày nắng nóng

18/05/2019 - 09:58

Uống nước dừa thường xuyên với liều lượng vừa phải sẽ giúp bạn đẹp da, giảm nguy cơ mất nước, tốt cho tim mạch và tăng cường năng lượng.

Làm đẹp da

Cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Ngoài ra, axit lauric có trong nước dừa cũng được cho là có tác dụng làm giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.

Do đó, nếu muốn có một làn da đẹp, bạn chỉ cần thoa nước dừa lên vùng da xấu mỗi tối trước khi đi ngủ có thể giúp hạn chế mụn trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và eczema…

Nước dừa có công dụng làm đẹp da rất tốt. (Ảnh: Sam)

Giảm nguy cơ mất nước

Nước dừa rất giàu kali và các khoáng chất khác nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Nó đã được dùng để điều trị chứng mất nước mỗi khi bạn bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm...

Uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa, tạm biệt nhiệt miệng và nhanh chóng hồi phục cơ thể sau khi mất nước.

Tốt cho tim mạch

Theo các chuyên gia, uống nước dừa thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả trong việc điều hòa huyết áp.

Bên cạnh đó, nước dừa cũng có thể giúp làm tăng HDL cholesterol, và là một thức uống tốt từ tự nhiên có tác dụng duy trì sức khỏe tim mạch.

Tăng cường năng lượng

Do đặc tính dồi dào vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng hơn hẳn các thức uống khác, nước dừa là  một thức uống năng lượng tuyệt vời.

Trong đó, nước dừa có chứa ít đường và hàm lượng natri ít hơn hẳn so với các nước uống thể thao khác nhưng lại có nhiều kali, canxi và chloride giúp bổ sung và nâng cao mức năng lượng của cơ thể cho bạn năng lượng tối ưu.

Uống nước dừa vào mùa hè, trong những ngày nắng nóng sẽ giúp cơ thể bạn giảm nguy cơ bị mất nước. (Ảnh: Boldsky)

Giảm nguy cơ mất nước

Nhờ thành phần rất giàu kali và các khoáng chất khác nên nước dừa có thể giúp điều hòa và bổ sung lượng nước cho cơ thể. Chình vì vậy, nước dừa cũng được dùng để điều trị chứng mất nước mỗi khi bạn bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm và sự cân bằng chất điện phân.

Chưa kể các huyết tương tìm thấy trong nước dừa tương tự như máu của con người. Vì vậy, uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa, loại bỏ, nhiệt miệng và nhanh chóng hồi phục cơ thể sau khi mất nước.

Giúp giảm cân

Nước dừa rất giàu chất dinh dưỡng, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể.

Quá trình trao đổi chất hoạt động thích hợp sẽ điều hòa tốt lượng đường trong máu, từ đó giúp kiểm soát các cơn thèm ăn không đáng có. Khi kết hợp nước dừa vào chế độ ăn kiêng, bạn sẽ thấy việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Kháng vi khuẩn, chống viêm

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, nước dừa có tác dụng kháng virus, kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa. Những đặc điểm này khiến nước dừa có thể trợ giúp điều trị các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Ngoài ra, do được mệnh danh là thức uống giàu dinh dưỡng, nên nước dừa cũng là thứ nước uống sử dụng để điều chỉnh huyết áp, lượng đường trong máu, và mức cholesterol. Chúng cũng giúp nâng cao mức năng lượng và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể người.

Theo VTC