Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền làm việc với IRRI

21/08/2024 - 09:54

Ngày 20/8, trong khuôn khổ chuyến công tác khảo sát thị trường tại Philippines theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines Francisco P.Tiu Lauren Jr., đoàn lãnh đạo Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, do ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc, cùng Hội đồng Khoa học và các phòng, ban đã làm việc với Viện Nghiên cứu lúa gạo quốc tế IRRI. Tổng Giám đốc IRRI Yvonne Pinto đã tiếp và làm việc với đoàn.

Viện Nghiên cứu lúa gạo quốc tế IRRI (The International Rice Research Institute) là tổ chức quốc tế phi chính phủ. Trụ sở chính đặt tại Los Banos, Laguna (Philippines), có văn phòng tại 16 quốc gia, là một trong 15 trung tâm nghiên cứu nông nghiệp trên thế giới, thuộc thành viên sáng lập của Nhóm Tư vấn nghiên cứu nông nghiệp quốc tế (CGIAR). Đây là trung tâm nghiên cứu nông nghiệp quốc tế phi lợi nhuận lớn nhất ở Châu Á.

Tại buổi làm việc, sau khi tìm hiểu, trao đổi, hai đơn vị đã đi đến thống nhất ký kết Ý định thư hợp tác (LOI), với mục tiêu nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón, giảm chi phí đầu vào và tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Qua đó, việc phát triển công nghệ quản lý rơm rạ, nhằm mục đích đóng góp vào quá trình chuyển đổi sản xuất lúa gạo bền vững, phát thải thấp tại Việt Nam và Philippines cũng được đặt ra.

Với sự hợp tác này, ngành nông nghiệp Việt Nam và Philippines sẽ ngày càng nâng cao tính hiệu quả trong canh tác để hướng đến một nền sản xuất nông nghiệp an toàn, bền vững.

Nằm trong chương trình làm việc, ngày 21/8, đoàn công tác của Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền sẽ hội kiến với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines, Francisco P.Tiu Lauren Jr.,  để tìm kiếm các cơ hội hợp tác phát triển thị trường Philippines trong tương lai không xa.

BÌNH ĐIỀN