Công ty Điện lực An Giang khuyến cáo giả danh điện lực lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng

13/09/2024 - 16:31

Với mục tiêu thực hiện chuyển đổi số trong công tác sản xuất - kinh doanh, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực An Giang đang phối hợp khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt để thu thập và chuẩn hóa thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện trên địa bàn tỉnh An Giang.

Theo đó, đối với các trường hợp thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện chưa khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thì Công ty Điện lực An Giang sẽ phối hợp khách hàng sử dụng điện, để thực hiện thu thập và chuẩn hóa thông tin.

Việc thực hiện thu thập và chuẩn hóa thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện được triển khai qua nhiều hình thức: Gửi thông báo giấy trực tiếp đến khách hàng sử dụng điện; thực hiện kết hợp các công tác hiện trường qua các công việc, như: Ghi chỉ số điện, thay công tơ định kỳ, phúc tra chỉ số, treo tháo công tơ, cài app CSKH…, do cán bộ công nhân viên ngành điện trực tiếp thực hiện, không qua tổ chức hoặc cá nhân trung gian khác.

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh An Giang xuất hiện một số đối tượng giả danh cán bộ, công nhân viên của ngành điện lực gọi điện thoại cho các khách hàng sử dụng điện đề nghị cung cấp thông tin cá nhân hoặc căn cước công dân (CCCD) có gắn chip, để thực hiện các hành vi lừa đảo, nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Công ty Điện lực An Giang khuyến cáo các khách hàng sử dụng điện nếu tiếp nhận các cuộc gọi như trên, thì không cung cấp thông tin, cũng như CCCD cho các đối tượng trên. Khách hàng cần liên hệ ngay với các điện lực, để tìm hiểu thông tin hoặc báo cho các cơ quan chức năng tại địa phương phối hợp xử lý.

Nhằm ngăn chặn tình trạng các đối tượng giả danh nhân viên điện lực lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt thông tin khách hàng để phục vụ cho mục đích xấu, Công ty Điện lực An Giang kính thông báo đến quý khách hàng được biết và rất mong nhận được sự phối hợp của khách hàng về việc thu thập thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện trên địa bàn các điện lực quản lý bán điện. Qua đó, giúp Công ty Điện lực An Giang sớm hoàn thành công tác đối soát dữ liệu chủ thể hợp đồng mua bán điện với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Những phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện nói chung cũng như việc thực hiện thu thập thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam 19001006/19009000, Email: cskh@evnspc.vn hoặc liên hệ điện lực quản lý bán điện trên địa bàn để được phục vụ.

Để được nhận các thông tin mới nhất của ngành điện như thông báo tiền điện, thông báo mất điện, theo dõi điện năng tiêu thụ hàng ngày, cách sử dụng điện an toàn tiết kiệm, thanh toán tiền điện… quý khách hàng vui lòng cài đặt ứng dụng EVNSPC CSKH tại địa chỉ: https://mobile.cskh.evnspc.vn/MobileApi/Home và làm theo hướng dẫn đính kèm.

Công ty Điện lực An Giang trân trọng cảm ơn sự ủng hộ và hợp tác của quý khách hàng!