Công ty Điện lực An Giang tổ chức tập huấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm năm 2023

09/08/2023 - 10:21

Trong 2 ngày 7 và 8/8, Hội Điện lực miền Nam (SEE) tổ chức tập huấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm năm 2023.

Chương trình tập huấn được chia thành 2 đợt, với sự tham gia của 200 nhân sự nòng cốt trong các tổ chức đoàn thể, tuyên truyền viên của các điện lực, đoàn viên của PCAG, học sinh các trường trung học phổ thông các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực An Giang ông Hà Thanh Phong cho biết, thông qua chương trình tập huấn sử dụng điện an toàn - tiết kiệm năm 2023, ngành điện lực hướng đến mục đích để các cơ quan, đơn vị, khách hàng, từng cá nhân sử dụng điện được trang bị những kiến thức cơ bản, cốt lõi nhất về an toàn và tiết kiệm điện. Từ đó, chung tay góp sức làm giảm thiểu các tai nạn về điện, tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Ngoài ra, việc tập huấn còn để khách hàng, cá nhân sử dụng điện dễ dàng tra cứu và trả lời các câu hỏi thiết thực, như: Sự nguy hiểm của dòng điện đối với cơ thể con người như thế nào? Cần phải làm gì để giảm thiểu các tai nạn về điện? Tại sao phải tiết kiệm điện năng tiêu thụ? Tiết kiệm điện mang lại lợi ích gì? Sau khi hoàn thành khóa tập huấn sẽ là những nhân tố tích cực lan tỏa thực hiện chủ trương sử dụng điện an toàn - tiết kiệm trong cộng đồng dân cư khu vực toàn tỉnh.

Cụ thể, các học viên được trang bị kiến thức, thông tin về các quy định của pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; sử dụng các thiết bị dân dụng gia đình sao cho hợp lý, tiết kiệm điện bên trong và ngoài văn phòng, công sở; các văn bản pháp hướng dẫn trong công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực; ngăn ngừa tai nạn về điện và các biện pháp sơ cấp cứu nạn nhân bị tai nạn điện. Đồng thời, nắm bắt các dịch vụ chăm sóc khách hàng, như: Tình hình điện tử hóa hệ thống đo đếm, các dịch vụ trực tuyến sử dụng app CSKH EVNSPC theo dõi tiền điện hàng tháng, lịch ngừng cung cấp điện, kiểm soát mức tiêu thụ điện năng mỗi tháng, thông báo mất điện và các thông tin liên quan đến ngành điện.

Thông qua chương trình tập huấn lần này, Ban Tổ chức chương trình tập huấn muốn truyền tải một thông điệp và mong muốn tất cả chúng ta cùng chung tay thực hành tiết kiệm điện và cùng nhau lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện thành thói quen” trong đời sống xã hội.

Năm 2023, với những khó khăn thách thức do những biến động chung của nền kinh tế và giá nhiên liệu đầu vào cho sản xuất điện tăng cao cộng với ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, nguy cơ xảy ra nắng nóng, hạn hán, thiếu nước dẫn tới hoạt động của các nhà máy thủy điện bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đã tác động tiêu cực đến tình hình cung cấp điện của ngành điện nói chung và Công ty Điện lực An Giang nói riêng.

Trước tình hình đó, với sự chỉ đạo, điều hành của ngành điện, quan tâm của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương, Công ty Điện lực An Giang đã tập trung nỗ lực để đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, tiếp tục hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng và cải tạo sửa chữa lưới điện, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục với chất lượng điện năng cao nhất.

LÂM LỆ TRINH