Công viên chủ đề của hãng phim đình đám Ghibli chính thức được khởi công

28/07/2020 - 16:11

Đối với các tín đồ anime (hoạt hình) Nhật Bản, Studio Ghibli là một thương hiệu đã quá quen thuộc và gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người.

 “Totoro, Hàng Xóm Của Tôi” do hãng Studio Ghibli sản xuất. Ảnh: rgb.vn

Được thành lập từ năm 1985, Studio Ghibli là hãng phim hoạt hình có trụ sở đặt tại Koganei, Tokyo, và là chủ nhân của hàng chục anime "bom tấn" gây sốt trên toàn thế giới. Do đó, việc hãng phim đình đám ở Nhật Bản này xúc tiến xây dựng công viên chủ đề đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu thích anime trên khắp thế giới.

Ngày 28/7, công trình công viên chủ đề dựa trên các bộ phim hoạt hình của đạo diễn Nhật Bản Hayao Miyazaki đã được khởi công trên nền công viên kỷ niệm Tình yêu-Trái Đất tại thành phố Nagakute thuộc tỉnh Aichi. Được xây dựng với sự hợp tác giữa chính quyền tỉnh Aichi và hãng phim Studio Ghibli, công viên Ghibli sẽ phục dựng ngoài đời thực phong cảnh và bố cục của các bộ phim nổi tiếng như “Mỹ Neghbor Totoro” (Hàng xóm của tôi là Totoro), “Spirited Away” (Vùng đất linh hồn), hay “Howl’s Moving Castle” (Lâu đài di động của pháp sư Howl).

Với mục tiêu mang cả thế giới hoạt hình của Ghibli vào cuộc sống, công viên chủ đề Ghibli được chia thành 5 khu vực chính gồm: Youth Hill Area (Khu vực Đồi Trẻ); Ghibli Large Warehouse Area (Khu vực Nhà Kho Lớn Ghibli); Witches’ Valley Area (Khu vực Thung Lũng Phù Thuỷ); Mononoke’s Village Area (Khu vực làng Mononoke) và Dondoko Forest Area (Khu rừng Dondoko). Trong đó, cổng chính của công viên sẽ được thiết kế giống trong bộ phim hoạt hình “Howl’s Moving Castle”. Năm khu vực này được xây dựng trên mảnh đất có diện tích khoảng 7,1 triệu héc-ta.

Trên thực tế, khu đất này trước đây được sử dụng làm địa điểm tổ chức Hội chợ Thế giới năm 2005. Ngay tại khu vực này hiện đã có một địa điểm thu hút khách tham quan là ngôi nhà ngoài đời thực của hai chị em Satsuki và Mei trong bộ phim “My Neghbor Totoro”. Ngôi nhà này sẽ được giữ nguyên trong công viên chủ đề mới.

Ước tính tổng kinh phí xây dựng công viên chủ đề Ghibli lên tới 34 tỷ yên (323 triệu USD). Chính quyền địa phương dự kiến sẽ cho phép 3 trong số 5 khu vực chính của công viên mở cửa vào mùa Thu năm 2022, trong khi hai khu vực còn lại sẽ đón khách vào cuối tháng 3/2024. Chính quyền ước tính công viên Ghibli sẽ thu hút khoảng 1,8 triệu lượt khách mỗi năm, mang lại doanh thu hàng năm lên tới 48 tỷ yên sau khi toàn bộ 5 khu vực được mở cửa.

Theo PHƯƠNG OANH (Báo Tin Tức)