Cuba ra mắt ấn phẩm đặc biệt về quan hệ với Việt Nam

16/03/2024 - 08:10

Tạp chí Quốc hội đặc biệt với chủ đề “Cuba và Việt Nam: Biểu tượng của tình anh em” chính thức ra mắt trong buổi lễ được tổ chức ngày 14/3, tại Nhà Quốc hội Cuba ở thủ đô La Habana. Ấn phẩm ra mắt đúng Ngày Báo chí Cuba.

Tạp chí Quốc hội đặc biệt 'Cuba và Việt Nam: biểu tượng của tình anh em' vừa được ra mắt. (Ảnh: Mai Phương/TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez khẳng định, ấn phẩm đặc biệt này là kho báu ký ức lịch sử của cả hai dân tộc và là biểu tượng của tình anh em bất diệt truyền qua các thế hệ nhân dân hai nước.

Từng trang của ấn phẩm điểm lại những cột mốc trong mối quan hệ mẫu mực giữa Việt Nam và Cuba, kết tinh trong câu nói bất hủ của Tổng Tư lệnh Fidel Castro “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”. Ấn phẩm góp phần tô đậm tình đoàn kết mẫu mực và trở thành biểu tượng của thời đại giữa Cuba và Việt Nam.

Là một trong những người sáng lập Ủy ban Cuba đoàn kết với miền Nam Việt Nam, Chủ tịch Hội Hữu nghị Cuba-Việt Nam Yolanda Ferrer Gomez đã chia sẻ những câu chuyện về tình hữu nghị thủy chung son sắt giữa hai dân tộc.

Bà xúc động nhắc lại chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng Tư lệnh Fidel Castro năm 1973 và lãnh tụ Fidel là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên và duy nhất đặt chân đến vùng mới giải phóng ở Quảng Trị.

Trong phát biểu, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị với Việt Nam, Anh hùng Cuba Gerardo Hernandez Nordelo cũng nêu bật mối quan hệ hữu nghị bền chặt, tình cảm gắn bó giữa nhân dân hai nước.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba bày tỏ xúc động trước tình cảm của nhân dân Cuba; nhấn mạnh tin tưởng tình cảm hữu nghị, sự tôn trọng mà nhân dân hai nước dành cho nhau tiếp tục được gìn giữ, trao truyền cho các thế hệ mai sau.

Tạp chí Quốc hội đặc biệt “Cuba và Việt Nam: Biểu tượng của tình anh em” được xuất bản nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ủy ban Cuba Đoàn kết với miền Nam Việt Nam (25/9/1963), 50 năm chuyến thăm đầu tiên của Tổng Tư lệnh Fidel Castro tới Việt Nam (9/1973) và 63 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Cuba (2/12/1960).

Theo Nha6n da6n