Cuộc đua phim Tết Âm lịch 2022 lộ diện hai cái tên mới nhất

08/12/2021 - 14:16

Hai phim Việt “1990” và “Chìa khóa trăm tỷ” là hai cái tên sẽ tham gia cuộc đua phim Tết Nhâm Dần 2022, hứa hẹn khởi động một năm mới với doanh thu được cải thiện so với tình hình ảm đạm năm 2021.

Thu Trang và Kiều Minh Tuấn trong ''Chìa khóa trăm tỷ'' (trái), Nhã Phương trong ''1990,'' hai phim tham gia cuộc đua phim Tết sớm nhất. (Ảnh: Lotte, CGV)

Thông tin mới nhất từ nhà phát hành cho biết phim “Chìa khóa trăm tỷ” sẽ lên rạp đúng dịp Tết Âm lịch năm Nhâm Dần. Trước đó, phim “1990” của đạo diễn Nhất Trung đã thông báo lịch chiếu Tết từ đầu tháng 11.

Như vậy theo kế hoạch, hai phim sẽ cùng chính thức lên rạp toàn quốc (hoặc tại những địa phương cho phép mở cửa rạp chiếu bóng) từ ngày 1/2/2022 (tức Mùng 1 Tết Âm lịch).

Với thành tích mỗi người “giắt túi" một phim “trăm tỷ,” hai đạo diễn Võ Thanh Hòa, Nhất Trung đều được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang về doanh thu ấn tượng cho “Chìa khóa trăm tỷ” và “1990” để vực dậy phòng vé Việt dịp đầu năm mới, sau năm 2021 ảm đạm.

Bộ đôi thu hút phòng vé

“Chìa khóa trăm tỷ” là phim hài-hành động của nhà sản xuất Orange Films, Lotte Entertainment Việt Nam phát hành và đạo diễn Võ Thanh Hòa ngồi ghế chỉ đạo. Bộ phim có sự góp mặt của Thu Trang và Kiều Minh Tuấn, bộ đôi từng đóng chính trong nhiều tác phẩm có doanh thu ấn tượng như “Chị Mười Ba: Ba ngày sinh tử” (108 tỷ đồng) “Tiệc trăng máu” (khoảng 170 tỷ đồng).

Chia sẻ thông tin mới về bộ phim, đạo diễn Võ Thanh Hòa cho biết có những thời điểm đoàn phim phải quay liên tục từ 8 giờ tối đến 4-5 giờ sáng ngày hôm sau, cũng có khi diễn viên phải gội đầu đến hơn 10 lần để phục vụ cho cảnh quay...

Cuoc dua phim Tet Am lich 2022 lo dien hai cai ten moi nhat hinh anh 2

Kiều Minh Tuấn vào vai sát thủ trong phim mới. (Ảnh: Lotte)

“Chìa khoá trăm tỷ” xoay quanh một sát thủ “khét tiếng” (Kiều Minh Tuấn vào vai) khi có cơ hội làm lại cuộc đời. Sau khi vô tình bị mất trí nhớ trong một tai nạn, tên này đổi sang nghề diễn viên. Với nhiều tình huống dở khóc dở cười, bộ phim đặt ra câu hỏi liệu hắn có thể thay đổi quá khứ mãi mãi để sống một cuộc đời mới, trọn vẹn được không?

Bên cạnh bộ đôi Kiều Minh Tuấn-Thu Trang, bộ phim còn có sự góp mặt của Anh Tú, Puka, Nghệ sỹ ưu tú Kim Xuân, Misthy - một Youtuber, người làm nội dung phát sóng trực tiếp (streamer) nổi tiếng cùng nhiều diễn viên khác.

Sau “Chìa khóa trăm tỷ,” đạo diễn Võ Thanh Hòa cho biết anh đang hợp tác với Thu Trang và công ty sản xuất của nữ diễn viên trong dự án hài-hành động tiếp theo - “Nghề siêu dễ”.

“1990” và cuộc sống phụ nữ tuổi 30

Bộ phim hài-tình cảm "1990" của đạo diễn Nhất Trung, nhà sản xuất ABC Pictures sẽ có sự góp mặt của các diễn viên xinh đẹp Nhã Phương, Lan Ngọc, Diễm My 9x đóng chính. Bộ ba vào vai nhóm bạn thân ở tuổi 30 (sinh năm 1990) cùng những tuýp cuộc sống điển hình thời hiện đại.

Trong khi Linh Lan (Ninh Dương Lan Ngọc) có sự nghiệp thành công và bạn trai yêu lâu năm nhưng lại sợ kết hôn; Jessica Diễm (Diễm My 9X) vào vai một người nổi tiếng song chịu nhiều ảnh hưởng từ tuổi thơ sóng gió; thì Nhã Ca (Nhã Phương) - cô gái tưởng chừng như có hôn nhân êm ấm nhất lại đang đứng trên bờ vực của nguy cơ tan vỡ.

Cuoc dua phim Tet Am lich 2022 lo dien hai cai ten moi nhat hinh anh 3

Bộ ba cô bạn thân diện áo dài, trở lại thời sinh viên trong ''1990.'' (Ảnh: ĐPCC)

Đáng chú ý là cả ba nữ diễn viên đều sinh năm 1990, mỗi vai diễn ít nhiều đều có các chi tiết dựa trên cuộc sống thực của mỗi người. Đây là một trong số ít phim Việt khắc họa phụ nữ ở mốc 30 - một độ tuổi có nhiều biến chuyển trong cuộc sống, suy nghĩ. Tuy nhiên trong phim, các cô gái cũng có những cuộc vui chơi, "xả stress" và hồi Xuân "tới bến".

Trước đó, bộ phim từng dời lịch chiếu hai lần do ảnh hưởng của diễn biến dịch bệnh phức tạp. Vào tháng Tư, phim đối diện với nhiều lùm xùm khi nhà làm phim Nhất Trung tố một nữ diễn viên được cho là Nhã Phương có thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp, ngôi sao và không chịu quảng bá cho phim.

Ngược lại, công ty quản lý nữ diễn viên khẳng định lỗi không nằm ở Nhã Phương và cho biết “không có chuyện diễn viên tự ý làm gì hay không làm gì. Công ty phải cân đối tất cả công việc của nghệ sỹ để quyết định nội dung và lịch làm việc của các bạn.”/.

Theo MINH ANH (Vietnam+)