Cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa của những cựu tuyển thủ

06/02/2020 - 07:40

 - Như thông lệ hàng năm, cứ mỗi dịp xuân về, các cựu cầu thủ bóng đá An Giang có dịp gặp gỡ, giao lưu và thăm hỏi lẫn nhau. Ngoài việc được trở lại sân cỏ thỏa sức đam mê cùng trái bóng tròn, các cựu tuyển thủ còn tặng quà Tết và hỗ trợ, giúp đỡ những cựu tuyển thủ có hoàn cảnh khó khăn.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nguyễn Khánh Hiệp (phải)  tặng quà hỗ trợ các cựu tuyển thủ An Giang có hoàn cảnh khó khăn

Xuất phát từ ý tưởng muốn tri ân những đóng góp cho bóng đá tỉnh nhà của các cựu tuyển thủ qua các thời kỳ, những người làm bóng đá hiện tại cùng nhau đóng góp, vận động xã hội hóa để tổ chức buổi họp mặt cựu tuyển thủ An Giang, vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Những cuộc họp mặt, gặp gỡ, giao lưu đầy ý nghĩa đó đã đem lại nhiều cảm giác xúc động cho các cựu cầu thủ, vốn gặp nhiều thăng trầm trong cuộc sống sau khi chia tay sân cỏ. Năm 2020 là năm 12 buổi họp mặt được Trung tâm Bóng đá tỉnh (nay là Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao  (TDTT) tỉnh) tổ chức đều đặn hàng năm, dù có những lúc tưởng chừng phải dừng lại vì gặp khó khăn kinh phí…

Tại buổi họp mặt năm nay, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đã tặng gần 50 phần quà Tết cho các cựu tuyển thủ An Giang. Ngoài ra, còn hỗ trợ 5 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các cựu tuyển thủ có hoàn cảnh khó khăn. Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Nhan Thiện Nhân cho biết: “Chúng tôi rất cảm kích và cảm ơn các cá nhân, nhà hảo tâm đã có sự hỗ trợ và luôn đồng hành để duy trì buổi họp mặt đầy ý nghĩa này hàng năm…”.

Trước khi tiến hành lễ trao tặng quà cho những cầu thủ nghèo gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống là các trận giao hữu giữa các đội: cựu tuyển thủ An Giang, Thành ủy Long Xuyên, Công ty TNHH Thiện Sinh (TP. Long Xuyên). Đội cựu tuyển thủ An Giang có sự xuất hiện của những cựu danh thủ “vang bóng một thời”, như: Nguyễn Bá Tùng, Lưu Trọng Thẩm, Trần Nhựt Cầu, Nguyễn Hữu Vĩnh, Nguyễn Hoàng Minh, Lưu Quốc Tân, Dương Hoàng Giang, Nguyễn Châu Hồng, Lê Thanh Bình, Nguyễn Hồng Nghị… Tuy tuổi đã cao nhưng các cựu cầu thủ An Giang vẫn thể hiện được nhiều pha xử lý kỹ thuật mang dáng dấp ngôi sao ngày nào… Cựu danh thủ Nguyễn Châu Hồng chia sẻ: “Ngày trước, chúng tôi đá bóng chủ yếu vì lòng đam mê. Điều kiện ăn uống, sinh hoạt cũng hạn chế lắm nên anh em rất quý mến nhau. Tuy giờ mỗi người mỗi nơi nhưng ai nấy đều tranh thủ để gặp nhau ôn lại chuyện xưa”.

Còn ông Nguyễn Hồng Nghị (ngụ phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) cho biết, 12 năm tổ chức họp mặt cựu tuyển thủ là 12 lần ông đều dự. “Giá nào cũng phải dự. Mỗi năm chỉ có 1 lần nên dù có bận gì cũng phải sắp xếp để dự họp mặt, gặp anh em. Chỉ có những người đã từng lăn lộn trên sân cỏ mới thực sự hiểu nhau và quý nhau. Gặp nhau, chúng tôi ngồi lại tâm sự, động viên nhau trong cuộc sống, cùng hỗ trợ, giúp đỡ những đồng đội gặp khó khăn” - ông Nghị bộc bạch.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại ở tận thị trấn Tri Tôn (Tri Tôn) nhưng 5 năm nay, cựu tuyển thủ Lê Thanh Bình đều tham gia đầy đủ buổi họp mặt ý nghĩa này. “Chúng tôi, những cựu tuyển thủ An Giang đều rất trân trọng tình cảm anh em dành cho nhau. Mong rằng sẽ có nhiều cuộc họp mặt, giao lưu ý nghĩa như thế này để các cựu cầu thủ tâm tình, cùng ôn lại kỷ niệm đẹp một thời thi đấu cống hiến...” - ông Bình chia sẻ.

Khi đã hết nghiệp “quần đùi, áo số”, nhiều danh thủ của đội tuyển An Giang năm nào đã chọn làm công tác huấn luyện để tiếp tục gửi tình yêu vào trái bóng, “truyền lửa” đam mê cho các cầu thủ trẻ. Cũng có nhiều người phải làm quen với công việc, ngành nghề mới và hẳn nhiên không phải ai cũng thuận lợi. Thế nên, những cuộc gặp gỡ, giao lưu, thi đấu là cơ hội để các cựu cầu thủ thăm hỏi, động viên, giúp đỡ lẫn nhau. Đồng thời, hồi tưởng lại một thời vàng son, hâm nóng lại cảm xúc sân cỏ của mình và cũng để nhắc nhở thế hệ cầu thủ ngày nay liên tục phấn đấu vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ…

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU