Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022

20/01/2022 - 14:29

Theo thông tin từ Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), tiếp nối thành công của cuộc thi năm 2021, cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 sẽ được triển khai sớm ngay đầu năm nay.

Hội sách giảm giá cuối năm 2020 của AZ Books.

Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến xuất phát từ ý tưởng mở ra một sân chơi mới, thú vị và bổ ích để những người yêu sách có thể chia sẻ những cuốn sách hay và lan tỏa thói quen đọc sách tới cộng đồng, và xuất phát từ nhu cầu thích ứng linh hoạt trong tình hình dịch Covid-19 bùng phát, đồng thời đa đạng hóa các hình thức đọc sách, giới thiệu sách phù hợp trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Năm 2021, Vụ Thư viện đã tổ chức cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến và nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, tổ chức và mọi tầng lớp nhân dân.

Từ thành công của cuộc thi này, năm 2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tổ chức cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến với chủ đề “Sách và Khát vọng cống hiến”. Cuộc thi gồm vòng sơ loại và vòng chung kết, chia làm 2 giai đoạn. 

Giai đoạn 1: Nhận bài thi từ ngày 1/2 đến 30/4. Thời gian xét duyệt từ ngày 1/5 đến 14/6. Thời gian bình chọn từ ngày 15 đến 29/6. 

Giai đoạn 2: Nhận bài thi từ ngày 1/5 đến 31/7. Thời gian xét duyệt từ ngày 1 đến 31/8. Thời gian bình chọn từ ngày 6 đến 20/9. Các bài thi có điểm cao nhất của vòng sơ loại sẽ được chọn tham dự vào vòng chung kết.

Vòng chung kết cũng gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: bình chọn của cộng đồng sẽ được thực hiện từ ngày 30/9 đến 10/10. Giai đoạn 2: Ban giám khảo tổ chức chấm điểm các bài dự thi vòng chung kết. Tiếp đó, Ban Tổ chức sẽ tổng hợp điểm bài dự thi từ điểm bình chọn của cộng đồng và điểm chấm của Ban Giám khảo làm căn cứ xếp giải thưởng.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Hà Nội.

Ban Tổ chức cho biết, đối tượng dự thi năm nay có những điều chỉnh so với năm 2021. Để thu hút thêm nhiều đối tượng tham gia, lan tỏa, truyền cảm hứng đọc sách, Ban Tổ chức sẽ chia thành 3 nhóm đối tượng. Nhóm học sinh tiểu học và trung học cơ sở; Nhóm học sinh phổ thông và sinh viên; Nhóm người trưởng thành gồm các thí sinh từ 18 tuổi trở lên.

Về cơ cấu giải thưởng, năm nay cũng có những thay đổi lớn để khuyến khích và động viên thí sinh, đồng thời ghi nhận sự đóng góp tích cực của thí sinh trong việc lan tỏa tri thức, phát triển văn hóa đọc. Ngoài các giải thưởng chính như giải Xuất sắc, giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích được xét, bình chọn và trao cho 3 nhóm đối tượng, Ban Tổ chức chức sẽ mở rộng và trao các giải chuyên đề như: Bài dự thi có nội dung hay nhất; Bài dự thi dàn dựng hay nhất; Bài dự thi có phần trình bày hay nhất và Bài dự thi được bình chọn nhiều nhất.

Thí sinh và những người yêu sách có thể theo dõi và cập nhật từ bây giờ những thông tin mới nhất về cuộc thi năm 2022 với chủ đề “Sách và Khát vọng cống hiến” từ Ban Tổ chức trên kênh Youtube - Sách và Trí tuệ Việt.

Theo LINH KHÁNH (Nhân Dân)