Cuối cùng bí ẩn xuyên thời đại về thành phố Atlantis đã hé mở?

25/11/2018 - 09:55

Một số cấu trúc bí ẩn mới được phát hiện ở bãi biển khu vực miền nam Tây Ban Nha. Các chuyên gia nhận định chúng giống như tàn tích của một nền văn minh cổ đại đã biến mất. Từ đây, một số người suy đoán nó chính là tàn tích thành phố Atlantis huyền thoại.

Sau nhiều năm nghiên cứu những ảnh chụp vệ tinh, công ty khảo cổ học Merlin Burrows ở Anh công bố phát hiện gây sốc được cho là có liên quan đến thành phố Atlantis huyền thoại.

Cụ thể, các chuyên gia của Merlin Burrows cho hay họ phát hiện một số cấu trúc bí ẩn ở các vùng đất ngập nước Vườn quốc gia Donãna ở Andalusia, miền nam Tây Ban Nha.

Các chuyên gia cho rằng những cấu trúc bí ẩn trên giống như tàn tích của một nền văn minh cổ đại từng bị hủy diệt.

Vì vậy, một số người cho rằng những tàn tích trên chính là thành phố Atlantis huyền thoại mà con người mãi chưa tìm thấy.

Atlantis từng được triết gia lừng danh của Hy Lạp cổ đại Plato đề cập đến trong tác phẩm viết tay năm 360 trước Công nguyên.

Theo Plato, thành phố Atlantis là nơi người Atlantean - con cháu của thần thánh - sinh sống cho tới kỷ nguyên Băng hà cuối cùng.

Về sau, thành phố Atlantis đột nhiên biến mất. Các chuyên gia suy đoán một thảm họa thiên nhiên thảm khốc như trận sóng thần, trận động đất cực mạnh hay núi lửa phun trào đã xóa sổ nền văn minh của người Atlantean. Theo đó, thành phố Atlantis bị chìm xuống biển và biến mất bí ẩn.

Trong suốt nhiều thập kỷ qua, các chuyên gia có gắng tìm kiếm vị trí cụ thể của thành phố Atlantis.

Một số giả thuyết được đưa ra khi cho rằng thành phố huyền thoại này có khả năng nằm ở Nam Cực, Địa Trung Hải, Biển Đen...

Tuy nhiên, cho đến nay giới chuyên gia vẫn chưa có bằng chứng chính xác về thành phố huyền thoại Atlantis có thật hay không và nếu có thật thì nằm ở nơi nào.

Theo TÂM ANH (Kiến Thức)