Đặc sắc, ấn tượng Lễ hội áo dài Hội An, danh thắng Việt Nam

15/06/2020 - 09:02

Tối 14-6, Lễ hội áo dài Hội An, danh thắng Việt Nam đã diễn ra tại Công viên Ấn tượng Hội An, thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Các người mẫu và diễn viên biểu diễn áo dài tại lễ hội. 

Lễ hội đã biểu diễn 18 bộ sưu tập của 18 nhà thiết kế nổi tiếng trong nước, với sự tham gia biểu diễn của trên 200 người mẫu, diễn viên. Trên 3.000 du khách trong và ngoài nước đã đến thưởng lãm.

Với ý nghĩa "Văn hóa là hồn cốt của dân tộc", Lễ hội nhằm để bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, qua đó giới thiệu cho du khách trong và ngoài nước về những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc với các kỳ quan thiên nhiên nhiên, di tích lịch sử gắn với bao chiến công hào hùng của quân, dân ta trong suốt chiều dài dựng và giữ nước của dân tộc.

Buổi lễ đã khái quát, giới thiệu với tất cả mọi người về chiếc áo dài gắn với từng giai đoạn phát triển của đất nước, gắn với bản sắc văn hóa đặc trưng của từng vùng miền trên suốt chiều dài hình chữ S của đất nước. Tất cả đời sống văn hóa của con người Việt Nam trên mọi vùng miền trên đất nước đã được các diễn viên, người mẫu tái hiện sống động và đặc sắc tại lễ hội. 

Các người mẫu và diễn viên đang biểu diễn áo dài tại lễ hội. 

Tại lễ hội, các diễn viên và người mẫu đã tái hiện lên tinh thần bất khuất, kiên cường, không bao giờ lùi bước trước bất kỳ kẻ thù, khó khăn nào nhưng vẫn luôn gìn giữ được bản sắc văn hóa đặc sắc của dân tộc. 

Các người mẫu và diễn viên biểu diễn áo dài tại lễ hội. 

Theo bà Vũ Thị Phương, Giám đốc Grant Hospitality (đơn vị tổ chức Lễ hội Áo dài Hội An, danh thắng Việt Nam), để bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa của dân tộc, hàng năm, Grant Hospitality sẽ tổ chức một show diễn gắn với một chủ đề, một di sản văn hóa của dân tộc.

Theo TRỊNH BANG NHIỆM (TTXVN)