Đại sứ quán Việt Nam tặng sách cho thư viện Campuchia

14/11/2019 - 15:55

Sáng 14-11, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức trao 500 cuốn sách cho Trung tâm Văn hoá và Thư viện tỉnh Kampong Speu.

Công sứ Lại Xuân Chiến, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã có buổi thăm làm việc với Lãnh đạo tỉnh Kampong Speu tại Trung tâm Văn hoá và Thư viện tỉnh.

Công sứ Lại Xuân Chiến trao tặng sách và quà cho thư viện tỉnh Kampong Speu.

Tại buổi tiếp, Công sứ Lại Xuân Chiến bày tỏ tin tưởng vào mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, đánh giá cao hiệu quả hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua, trong đó có cơ chế hợp tác cấp địa phương.

Ngài Sok Phea, Phó Tỉnh trưởng Kampong Speu đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc việc Việt Nam thường xuyên dành sự giúp đỡ chân tình cho Campuchia nói chung và tỉnh Kampong Speu nói riêng trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục. Nhân dịp này, Đại sứ quán đã trao tặng Trung tâm Văn hoá và Thư viện tỉnh Kampong Speu 500 cuốn sách phục vụ cho nhu cầu đọc của độc giả.

Các em nhỏ đọc sách tại thư viện.

Ông Sarann, Giám đốc Thư viện tỉnh Kampong Speu cho biết: “Chương trình trao tặng sách ngày hôm nay là một trong những hoạt động nhằm gắn kết hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Tôi xin gửi lời cảm ơn tới những người bạn Việt Nam đã trao tặng chúng tôi những cuốn sách hết sức ý nghĩa này. Những cuốn sách này sẽ giúp cho các em học sinh,cũng như mọi người dân được tiếp cận trí thức, có dụng cụ để nghiên cứu học tập, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Kam pong Speu”.

Lãnh đạo tỉnh Kampong Speu chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu Đại sứ quán Việt Nam.

Thư viện tỉnh Kampong Speu mới đi vào hoạt động và hiện đang cần nhiều đầu sách nhằm phục vụ cho nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực trẻ, sẵn sàng phục vụ xu hướng hội nhập của tỉnh nói riêng và của Campuchia nói chung với khu vực và thế giới.

Ngoài ra Thư viện còn là nơi tổ chức các chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật phục vụ người dân và là cầu nối giúp quảng bá văn hoá Campuchia tới các bạn bè quốc tế.

Theo VOV

 

Liên kết hữu ích