Đại thắng Philippines, Thái Lan giành ngôi đầu bảng

27/12/2022 - 07:39

Tối 26/12, sau chiến thắng đậm đà 4-0 trước đội tuyển Philippines, đội tuyển Thái Lan đã vươn lên vị trí nhất bảng A - AFF Cup 2022 với hiệu số vượt qua Indonesia.

Thái Lan tiếp tục thể hiện ấn tượng tại AFF Cup 2022. (Ảnh: FAT)

Sau khi đội tuyển Indonesia giành chiến thắng trước Brunei và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, đội tuyển Thái Lan cần phải có được 3 điểm trước Philippines cùng với một tỷ số rất cách biệt để vươn lên.

Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ, tuy nhiên không nhiều người nghĩ về một chiến thắng cách biệt dành cho đoàn quân của HLV Mano Polking.

Ngay ở những tình huống lên bóng đầu tiên, đội tuyển Thái Lan đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Từ một pha đá phạt, đội trưởng Theerathon Bunmathan có đường tạt bóng như đặt để cho Dangda băng vào đánh đầu tung lưới Julian Schwarzer.

Có được bàn thắng sớm, Những chú Voi chiến càng thi đấu càng hưng phấn. Dangda và các đồng đội liên tiếp tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, thần may mắn đã không mỉm cười với các chân sút áo xanh.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội tuyển Thái Lan đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút thứ 41, Amani Aguinaldo có pha phạm lỗi Panya trong vòng cấm khiến ĐT Philippines phải chịu một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Dangda đã không bỏ lỡ cơ hội, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Thái Lan tiếp tục tạo ra một thế trận lấn lướt so với đối thủ. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút thứ 58, Dangda khống chế bóng trước khi đưa vào khu vực cấm địa cho Adisak Kraisorn băng vào đệm bóng tung lưới Julian Schwarzer, nâng tỷ số lên 3-0.

Ít phút sau, đến lượt Supanan Burirat tỏa sáng để giúp các nhà đương kim vô địch vươn lên dẫn trước với tỷ số 4-0.

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực tuy nhiên Philippines không thể tìm kiếm được bàn thắng danh dự.

Đánh bại đội tuyển Philippines với tỷ số đậm đà, Thái Lan đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Indonesia và đang rất sáng cửa giành vé đi tiếp.

Theo Nhân Dân