Đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho người dân khi chợ Cái Sao bị phong tỏa

31/07/2021 - 18:35

 - Hiện, chợ Cái Sao bị phong tỏa đến ngày 9-8 do liên quan 2 ca bệnh COVID-19. Để đảm bảo nhu cầu mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Mỹ Thới (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã triển khai nhiều giải pháp giúp bà con vượt qua khó khăn.

Hàng hóa ở các cửa hàng tiện lợi dồi dào

Xe chở hàng hóa phát miễn phí cho người dân đủ sinh hoạt trong 3 ngày

Cụ thể, địa phương đã cung cấp số điện thoại và địa chỉ các cửa hàng tiện ích và dịch vụ đi chợ thay. Mỗi khóm ở phường đều có “Gian hàng 0 đồng” phục vụ người dân. Đồng thời, cung cấp số điện thoại của trưởng khóm, cán bộ MTTQ, lãnh đạo UBND phường... để người dân liên hệ khi gặp khó khăn.

Cùng với đó, Phòng Kinh tế TP. Long Xuyên phối hợp UBND phường Mỹ Thới đã làm việc với 2 cửa hàng tiện ích trên địa bàn phường về việc đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời cho người dân; thống nhất với hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng cường triển khai mô hình “Đi chợ hộ” trên địa bàn phường Mỹ Thới. Đồng thời, đề xuất lãnh đạo UBND thành phố dự phòng phương án cho phép người dân được vào các chợ trên địa bàn các phường giáp ranh khi cần thiết.

“Chợ Cái Sao đóng cửa chắc chắn gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, UBND phường Mỹ Thới và các ngành chức năng thành phố đã nỗ lực để chăm lo, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân. Trong tình hình dịch bệnh, rất mong mọi người thông cảm, đồng lòng vượt khó, chung tay đẩy lùi dịch bệnh” – Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Nguyễn Bảo Sinh chia sẻ.

G.K