Đắm thuyền ngoài khơi Tunisia, 13 người di cư Sudan thiệt mạng

09/02/2024 - 09:41

Theo giới chức Tunisia, con thuyền chở 42 người di cư Sudan khởi hành từ thị trấn ven biển Jebiniana và bị đắm ngoài khơi Tunisia khiến 13 người Sudan thiệt mạng, 27 người khác bị mất tích.

Người di cư chờ được giải cứu trên Địa Trung Hải, ngoài khơi bờ biển Sfax của Tunisia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 8/2, một thuyền chở người di cư đã bị đắm ngoài khơi Tunisia khiến 13 người Sudan thiệt mạng và 27 người khác bị mất tích.

Theo giới chức tư pháp Tunisia, thuyền trên chở 42 người di cư Sudan khởi hành từ thị trấn ven biển Jebiniana thuộc tỉnh Sfax. Chỉ có 2 người may mắn sống sót.

Thông tin ban đầu cho thấy những người di cư này có thể là nạn nhân của một đường dây buôn người đang tìm cách vào châu Âu bất hợp pháp. Hiện nhà chức trách đang điều tra vụ việc.

Tunisia và Libya là điểm khởi hành chính của hàng nghìn người di cư bất hợp pháp trong những hành trình vượt biển nguy hiểm đến châu Âu.

Theo thống kê, trong 11 tháng đầu năm 2023, nhà chức trách Tunisia đã bắt giữ gần 70.000 người di cư trái phép, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022.

Theo Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), hơn 2.270 người đã thiệt mạng khi cố gắng vượt biển Địa Trung Hải vào năm 2023, tăng 60% so với năm trước đó.

Sudan đã chứng kiến các cuộc đụng độ nghiêm trọng giữa Lực lượng vũ trang Sudan và Các lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) kể từ ngày 15/4/2023.

Theo Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA), hơn 13.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc giao tranh này nổ ra.

Xung đột cũng đã buộc hơn 1,5 triệu người phải chạy trốn qua biên giới để đến các quốc gia vốn đang phải tiếp nhận đông người tị nạn, trong đó có Tunisia.

Theo TTXVN