Đàn ông có thể làm 4 việc này sau 65 tuổi chứng tỏ có sức khỏe tốt

09/12/2023 - 18:45

Nếu một người đàn ông trên 65 tuổi có thể làm được 4 điều dưới đây, chứng tỏ thể chất họ tương đối tốt, ít có khả năng mắc bệnh.

So với phụ nữ, đàn ông có quá trình lão hóa chậm hơn. Càng về già, cơ thể sẽ càng yếu đi, chức năng các cơ quan cũng dần suy giảm khiến cơ thể dễ mắc nhiều vấn đề khác nhau.

Theo chuyên gia, nếu một người đàn ông trên 65 tuổi mà vẫn làm được 4 điều này thì chứng tỏ người đó có sức khỏe tốt.

Sở hữu một cơ thể khỏe mạnh là mong muốn của mọi người. (Nguồn: Sohu)

Ngủ ngon

Ngủ đủ giấc có thể làm giảm mệt mỏi về thể chất và thúc đẩy quá trình phục hồi các cơ quan, có lợi cho sức khỏe, ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Muốn một sức khỏe tốt thì chất lượng giấc ngủ rất quan trọng.

Khi về già, các chức năng cơ thể của đàn ông sẽ rơi vào trạng thái suy yếu đi, lúc này họ thường dễ mắc chứng mất ngủ. Nếu người đàn ông sau 65 tuổi vẫn có thể ngủ sâu giấc, dễ đi vào giấc ngủ, có nghĩa là thể lực khá tốt.

Tiêu hóa thức ăn tốt

Khi con người già đi, chức năng tiêu hóa sẽ suy giảm dần, dẫn tới chán ăn, khó ăn, ăn khó tiêu, gặp vấn đề về táo bón. Từ đó, có thể gây ra suy dinh dưỡng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Ngược lại, nếu sau 65 tuổi, đàn ông vẫn cảm thấy ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt, quá trình đại tiểu tiện diễn ra bình thường, đó là dấu hiệu tốt cho sức khỏe.

Cảm xúc có thể được điều chỉnh nhanh chóng

Sức khỏe thể chất và những thay đổi về cảm xúc cũng có mối quan hệ mật thiết với nhau. Nếu người cao tuổi thường xuyên trầm cảm, chán nản thì thể lực sẽ bị ảnh hưởng và dễ mắc các bệnh mãn tính.

Đàn ông bước qua tuổi 65, nếu có thể nhanh chóng điều chỉnh cảm xúc và duy trì tâm trạng lạc quan, điều này có lợi cho việc trì hoãn tốc độ lão hóa của hệ thần kinh, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Không bị hụt hơi khi đi bộ

Một số người cao tuổi thường cảm thấy khó thở sau khi đi bộ, cử động trở lên chậm chạp hơn. Vận động chậm chạp có thể liên quan tới một số bệnh về tim mạch, mạch máu não.

Vì vậy, nếu bạn trên 65 tuổi và khi đi bộ bạn không có những cảm giác này, nghĩa là dung tích phổi của bạn tương đối lớn, xương khớp còn khỏe mạnh và thể lực tương đối tốt.

Theo THU HIỀN (VTC News/Sohu)