Đăng ký thi chứng chỉ PTE rất dễ, nhưng phải cẩn trọng

06/10/2024 - 14:44

Bạn đang có nhu cầu học tập và làm việc tại các quốc gia nói tiếng Anh thì kỳ thi PTE đánh giá trình độ năng lực là phần không thể thiếu. Cùng cập nhật thông tin đăng ký thi PTE chi tiết và đầy đủ bên dưới đây. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều kiến thức hữu ích.

Đăng ký thi PTE cần chuẩn bị những gì?

Kỳ thi PTE được biết đến là một bài kiểm tra về trình độ tiếng Anh quốc tế, với nhiều mục đích khác nhau. Và trước khi đăng ký thi PTE bạn cần phải kiểm tra các tiêu chí đăng ký của kỳ thi để đảm bảo bản thân đáp ứng đủ điều kiện thi.

Trước khi book lịch thi bạn cần phải đáp ứng các điều kiện:

- Độ tuổi tối thiểu có thể tham gia kỳ thi PTE là 16 tuổi. Trường hợp bạn dưới 16 tuổi thì cần có sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ.

- Kỳ thi PTE Academic thường dành cho chương trình đại học và cao học.

- Thí sinh chỉ được thi PTE không quá 12 lần/năm và mỗi bài thi phải cách nhau 5 ngày.

Thêm vào đó CEO Peter Phạm của PTE Magic Việt Nam cho biết người thi cần phải chuẩn bị những tài liệu cần thiết: Hộ chiếu, ảnh chân dung có kích thước 4x6 cũng như thông tin cá nhân trước khi đăng ký thi PTE. Đồng thời, hãy đảm bảo bạn đã nắm vững quy định, hướng dẫn của bài thi PTE để quá trình thi được thuận lợi.

Cách đăng ký thi PTE nhanh chóng

Bạn hoàn toàn có thể đăng ký thi PTE đơn giản và nhanh chóng qua điện thoại hoặc trên website của Pearson. Dưới đây là hướng dẫn cách đăng ký thi PTE online như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản myPTE

Truy cập vào trang web chính thức của PTE: https://mypte.pearsonpte.com và tiến hành tạo tài khoản.

Bước 2: Hoàn thành hồ sơ

Người thi cần cung cấp những thông tin chính xác như trên hộ chiếu của mình. Cùng với đó, bạn cần phải xuất trình bằng chứng sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ nếu có yêu cầu. Hơn nữa bạn cũng cần đọc kỹ chính sách về xác minh danh tính nhằm đảm bảo giấy tờ tuỳ thân hợp lệ vào ngày thi trước khi tiến hành gửi hồ sơ.

Bước 3: Chọn địa điểm thi PTE phù hợp

Pearson có đến hơn 400 trung tâm tổ chức kỳ thi PTE trên toàn cầu. Bạn cần nhập tên quốc gia hoặc thành phố của mình sẽ thấy danh sách các trung tâm kiểm tra gần bạn nhất với lịch thi cụ thể.

Bước 4: Tiến hành chọn lịch thi

Khi đã chọn được trung tâm thi bạn cần chọn ngày và giờ thi PTE theo trung tâm cung cấp.

Bước 5: Kiểm tra lại thông tin đăng ký thi PTE

Bạn cần phải tiến hành kiểm tra kỹ càng và xác nhận thông tin đăng ký trước khi thanh toán.

Bước 6: Thanh toán lệ phí thi

Bạn có thể chọn một trong các phương thức thanh toán phổ biến như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc cũng có thể thanh toán bằng voucher (nếu có).

Khi quá trình đăng ký kết thúc bạn sẽ nhận được một email gồm có đầy đủ biên lai, thông tin đăng ký thi cũng như chính sách của trung tâm thi.

Một số điều cần lưu ý khi đăng ký thi PTE

Pearson luôn tạo điều kiện để bạn đăng ký thi PTE một cách nhanh chóng và thuận tiện. Bạn có thể đăng ký thi PTE 24 giờ trước khi thi miễn là còn chỗ trống. Bên cạnh đó, người đăng ký thi cần phải trả thêm phí nộp muộn nếu như đăng ký 48 giờ trước ngày thi.

Bạn có thể phải trả một khoản chi phí nếu đổi lịch hoặc huỷ lịch thi PTE của mình tuỳ vào thời gian giữa ngày thi và ngày đổi hoặc hủy lịch thi. Nếu như bạn muốn thi lại PTE thì hãy đảm bảo bài kiểm tra trước đó cách bài kiểm tra tiếp theo 5 ngày.

PTE Magic Việt Nam tự hào là đơn vị đào tạo, ôn luyện thi PTE uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. CEO Peter Phạm cùng đội ngũ PTE Magic Việt Nam đã và đang thành công đào tạo hàng ngàn học viên pass PTE, đảm bảo luôn đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục mục tiêu du học - làm việc - định cư nước ngoài. Tại đây, có đa dạng các khóa luyện thi PTE phù hợp với mọi mục tiêu của học viên. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ ngay địa chỉ bên dưới đây để được tư vấn cụ thể hơn:

Thông tin liên hệ:

* Địa chỉ Hà Nội:

- Số 19, ngách 3, ngõ 99 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, TP. Hà Nội

- Số 8, ngõ 18 Nguyễn Khuyến, Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội

* Địa chỉ TP. Hồ Chí Minh:

- 22 đường số 3, Khu dân cư Cityland, Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

- Lầu 5, tòa nhà TSA, 159 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

* Địa chỉ Hải Dương: Tòa Hòa Xá, 360 Nguyễn Lương Bằng, phường Thanh Trung, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương

* Địa chỉ Nghệ An: 26M Nguyễn Thái Học, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An

* Địa chỉ Đà Nẵng: Số 79 Lê Lợi, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

* Địa chỉ Cần Thơ: 53/6 Lê Lai, phường An Lạc, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Điện thoại: 08888 79 090

Email: info@ptemagic.com.vn

Website: https://ptemagic.com.vn/

Bài, ảnh: P.V