Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 9 gặp mặt các cơ quan báo chí đầu Xuân năm 2023

07/03/2023 - 16:48

 - Chiều 7/3, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 9 tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn đầu Xuân Quý Mão 2023.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt

Lãnh đạo các cơ quan báo chí dự buổi gặp mặt

 Thiếu tướng Hồ Văn Thái, Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 9 trao Bằng khen cho các tập thể

Thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 9 trao Bằng khen cho các cá nhân

 Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh và các cơ quan báo chí của Trung ương, địa phương chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy – Bộ Tư lệnh Quân khu 9, thiếu tướng Hồ Văn Thái, Chính ủy Quân khu ghi nhận và cảm ơn đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương trên địa bàn, đã có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng đối với lực lượng vũ trang quân khu, góp phần lan tỏa hình ảnh, giá trị văn hoá, phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” thời kỳ mới.  

“Sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ phóng viên, biên tập viên báo chí đã góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước vào cuộc sống và cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm, vững tay súng nơi biên cương, hải đảo, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ vùng cực Nam của Tổ quốc. Đồng thời, định hướng dư luận, củng cố niềm tin của nhân dân đối với quân đội và lực lượng vũ trang Quân khu 9…”- thiếu tướng Hồ Văn Thái nhấn mạnh.

Thiếu tướng Hồ Văn Thái cho biết, thời gian qua, các cơ quan thông tấn, báo chí đã kịp thời phản ánh sinh động các hoạt động thực tiễn của bộ đội Quân khu 9, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; công tác Đảng, công tác chính trị, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, tham gia cứu hộ, cứu nạn; phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai; công tác tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ ở trong nước và trên đất Campuchia; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh chống các luận điệu sai trái, xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch.

Thông qua các loại hình báo chí, đã làm nổi bật kết quả triển khai thực hiện công tác quân sự, quốc phòng của lực lượng vũ trang quân khu, nhất là việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng vũ trang trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân; xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc. Đặc biệt, trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, các nhà báo, phóng viên đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm, đi vào các tâm dịch để thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch với cường độ và tần suất lớn, thông tin nhanh chóng, kịp thời, góp phần ổn định dư luận xã hội, động viên nhân dân an tâm phát triển sản xuất. Qua đó, góp phần ngăn chặn, khắc phục tình trạng tin giả, tin không chính thống gây tâm lý hoang mang trong lực lượng vũ trang và nhân dân...

Dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền các hoạt động quân sự, quốc phòng của lực lượng vũ trang Quân khu 9 trong năm 2022.            

HẠNH CHÂU