Đánh bại Chelsea, Man City thu hẹp khoảng cách với Arsenal

06/01/2023 - 08:11

Bàn thắng duy nhất của Mahrez giúp Man City thắng 1-0 trước Chelsea ở trận đấu thuộc vòng 19 Premier League. Đoàn quân của Guardiola đã rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống còn năm điểm.

Chelsea và Man City đã tạo nên một trận đấu chặt chẽ tại Stamford Bridge. Cả hai đội bóng đều tổ chức phòng thủ tốt, điều đó khiến trận đấu thiếu đi những cơ hội ghi bàn. Mỗi đội chủ nhà một lần dứt điểm trúng đích trong hiệp một. 

Trong 45 phút đầu tiên, cơ hội tốt nhất của Man City là tình huống bứt phá của Haaland ở phút 37. Tiền đạo người Na Uy đi bóng mạnh mẽ từ trung lộ vượt qua cầu thủ Chelsea và xâm nhập vòng cấm địa, đáng tiếc anh lại dứt điểm ra ngoài. Cơ hội tốt nhất của Chelsea đến từ tình huống dứt điểm từ sát vòng cấm địa của Chukwuemeka, bóng vượt qua tầm với của Ederson, nhưng lại bị cột dọc trái từ chối.

Haaland đối đầu với Chukwuemeka (Ảnh: GI).

Sau hiệp một không có bàn thắng, hai đội chơi nỗ lực hơn sau giờ nghỉ. Phút 51, Ake khiến cổ động viên Chelsea thót tim khi anh đánh đầu ở bên phải, trong vòng cấm địa đưa bóng đập xà ngang bật ra. Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 63, Man City triển khai tấn công sắc nét để rồi Grealish căng ngang từ bên trái cho Mahrez băng xuống đệm bóng ở gần cột dọc phải ghi bàn.

Bị dẫn bàn, cầu thủ Chelsea xuống tinh thần. Đội chủ nhà không thể vùng lên tấn công dồn ép đối thủ, chỉ số thống kê của Chelsea trong hiệp hai không khác hiệp một, cùng kiểm soát bóng 48% thời gian, tạo được 4 lần dứt điểm và một lần bóng đi trúng đích. Man City chơi chặt chẽ sau khi có được bàn thắng và đội khách đã bảo vệ thành công tỷ số 1-0.

Mahrez ăn mừng sau khi ghi bàn (Ảnh: GI).

Có thêm ba điểm từ vòng 19 Premier League, Man City củng cố chắc chắn vị trí nhì bảng với 39 điểm, hơn hai đội xếp sau là Newcastle và Man Utd bốn điểm. Man City rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống còn năm điểm. Ở vòng đấu 20 diễn ra vào ngày 14/1, Man City sẽ thi đấu với Man Utd.

Theo Dân Trí