Đánh bại nhà vô địch châu Âu, Tây Ban Nha vào chung kết UEFA Nations League 2020 - 2021

07/10/2021 - 08:01

Đội tuyển Tây Ban Nha đã xuất sắc đánh bại nhà ĐKVĐ EURO Italy với tỷ số 2 - 1 trong trận bán kết UEFA Nations League 2020 - 2021 ngay trên sân San Siro, qua đó đoạt vé vào chung kết.

Tây Ban Nha đã có trận đấu ấn tượng trước nhà ĐKVĐ EURO Italy. Ảnh: DM

Dù được thi đấu trên sân nhà, thế nhưng nhà ĐKVĐ châu Âu Italy bất ngờ bị mất người sau khi trung vệ Bonucci nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân ở phút 42 với pha thúc cùi chỏ với Sergio Busquets, để rồi Azzurri phải nhận thất bại chung cuộc. Người ghi cả 2 bàn thắng cho Tây Ban Nha là Ferran Torres (phút 17 và 45+2).

Sang hiệp 2, Italy đã chơi đầy nỗ lực nhưng cũng chỉ có được 1 bàn thắng do công của Lorenzo Pellegrini ghi ở phút 83.

Với chiến thắng này, tuyển Tây Ban Nha đã thực hiện cuộc lật đổ ngoạn mục, qua đó phục thù sau khi bị người Italy đánh bại ở bán kết EURO 2020. Đối thủ của thầy trò HLV Luis Enrique trong trận chụng kết sẽ là đội thắng trong trận bán kết 2 giữa tuyển Pháp và Bỉ diễn ra rạng sáng 8/10.

Kỷ lục bất bại của HLV Roberto Mancini cùng tuyển Italy đã phải dừng lại ở con số 37. Ảnh: DM

Trong khi đó, trận thua này đã chấm dứt chuỗi trận bất bại của đội tuyển Italy cùng với HLV Roberto Mancini ở con số 37 - kỷ lục thế giới của các đội tuyển quốc gia.

Đội hình xuất phát của 2 đội:
Italy: 
Donnarumma, Di Lorenzo, Bonucci, Bastoni, Emerson, Barella, Jorginho, Verratti, Chiesa, Bernardeschi, Insigne
Tây Ban Nha: Unai Simon, Azpilicueta, Laporte, Pau Torres, Marcos Alonso, Busquets, Koke, Gavi, Sarabia, Oyarzabal, Ferran Torres

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)