Đánh bại Southampton, Chelsea chiếm ngôi đầu

03/10/2021 - 08:37

Chelsea tạm chiếm ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh sau khi đánh bại Southampton ở vòng 7.

Sau 2 trận thua liên tiếp, Chelsea được kỳ vọng sẽ tìm lại cảm giác chiến thắng khi bước vào tháng 10 với lịch thi đấu thuận lợi. Tuy nhiên, cuộc đối đầu với Southampton trên sân nhà lại không dễ như mong đợi đối với thầy trò HLV Thomas Tuchel.

Không có gì bất ngờ khi nhà đương kim vô địch Champions League áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu, dù không có đội hình mạnh nhất. Chelsea mất chưa đến 10 phút để ghi bàn mở tỉ số với pha đánh đầu cận thành của tài năng trẻ Trevor Chalobah.

Chelsea vất vả trước Southampton.

Các học trò của HLV Tuchel chọc thủng lưới Southampton thêm 2 lần trong hiệp một. Dẫu vậy, cả Romelu Lukaku và Timo Werner đều phải tiếc nuối vì không được công nhận bàn thắng.

Vận may có vẻ đứng về phía Southampton, khi họ chỉ tung ra 2 pha dứt điểm trúng đích nhưng lại có được bàn gỡ hòa ở phút 61. James Ward-Prowse là người lập công từ chấm phạt đền.

Tuy nhiên, khi Southampton đang có thế trận tốt để hướng đến một điểm, chính Ward-Prowse lại trở thành tội đồ với tấm thẻ đỏ ở phút 77. Chelsea tận dụng lợi thế hơn người để ghi 2 bàn trong những phút cuối trận với các pha lập công của Cesar Azpilicueta và Ben Chilwell.

Chiến thắng với tỉ số 3-1 giúp đội chủ sân Stamford Bridge tạm chiếm ngôi đầu bảng trước khi Liverpool và Man City đối đầu với nhau vào ngày mai.

Theo MINH NGỌC (VTC News)