Đánh bại Tây Ban Nha, Brazil giành HCV bóng đá nam Olympic Tokyo 2020

07/08/2021 - 21:12

Brazil bảo vệ thành công tấm huy chương vàng bóng đá nam Olympic sau khi vượt qua Tây Ban Nha ở trận chung kết.

Giống như trận chung kết bóng đá nữ, cuộc đấu tranh huy chương vàng bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 cũng bất phân thắng bại sau 2 hiệp chính. Brazil và Tây Ban Nha chứng tỏ họ là đối thủ cân tài cân sức, xứng đáng tạo nên trận chung kết trong mơ của kỳ Thế vận hội lần này.

Brazil kiểm soát trận đấu trong hiệp một. Đội bóng vàng xanh tạo ra nhiều cơ hội, trong đó pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất là cú sút phạt đền ra ngoài của Richarlison, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 pha lập công nhưng tịt ngòi từ sau vòng bảng.

Brazil và Tây Ban Nha thi đấu cân tài cân sức.

Dẫu vậy, Brazil vẫn mở tỉ số trong hiệp một nhờ bàn thắng của Matheus Cunha. Pha tỏa sáng của tiền đạo này có sự trợ giúp rất lớn của 2 hậu vệ Tây Ban Nha với tình huống phán đoán và tranh chấp bóng bổng rất tệ.

Sau giờ nghỉ, đến lượt Tây Ban Nha chiếm ưu thế trong hoàn cảnh bị dẫn trước. Đội bóng châu Âu dâng cao đội hình và tăng cường sức ép. Nỗ lực tấn công mang đến cho Tây Ban Nha bàn gỡ hòa do công của Mikel Oyarzabal.

Cựu cầu thủ Barcelona Malcom ghi bàn trong hiệp phụ.

Tỉ số hòa 1-1 được giữ đến hết 2 hiệp chính và 2 đội tiếp tục chia nhau quyền kiểm soát ở 2 hiệp phụ. Brazil lấn lướt trong hiệp phụ thứ nhất và vượt lên ở đầu hiệp phụ thứ hai trong một tình huống phản công. Khi gần hết đội hình Tây Ban Nha dâng cao, Malcom dùng tốc độ vượt qua hậu vệ cuối cùng của đối thủ và ghi bàn.

Tây Ban Nha cố gắng dồn ép, nhưng Brazil thận trọng hơn và không để đối thủ gỡ hòa lần thứ hai. Đội bóng châu Âu không thể tạo ra được cơ hội nào sau khi nhận bàn thua. Brazil bảo vệ được thành quả đến khi trận đấu kết thúc và giành huy chương vàng bóng đá nam Olympic Tokyo 2020.

Theo MINH NGỌC (VTC News)