Đạo diễn ‘Hai Phượng’ tái gia nhập cuộc chơi phim kinh dị

29/01/2021 - 07:56

Đạo diễn Lê Văn Kiệt sẽ trở lại với phim “Bóng đè” sau 3 năm thực hiện bom tấn hành động “Hai Phượng” với Ngô Thanh Vân. 5 gương mặt trẻ được tài trợ 1 tỷ đồng để làm phim kinh dị.

'Bóng đè' của đạo diễn Lê Văn Kiệt tham gia cuộc đua phim kinh dị năm 2021. (Ảnh: Nhà phát hành)

Bên cạnh các phim kinh dị “Thiên thần hộ mệnh” của Victor Vũ, “Rừng thế mạng” (đổi tên từ “Tà Năng-Phan Dũng”), “Bóng đè” sẽ là bộ phim cùng thể loại tiếp theo sẽ ra mắt khán giả trong năm 2021.

“Bóng đè” là dự án phim kinh dị thứ hai của đạo diễn Lê Văn Kiệt. Trước đó, ông từng thực hiện “Hai Phượng” (hành động, kịch tính, 2019) và “Ngôi nhà trong hẻm” (kinh dị, 2012), cả hai đều có sự góp mặt của Ngô Thanh Vân trong vai chính.

Ra mắt đúng dịp ngày lễ tình yêu, “Ngôi nhà trong hẻm” từng gây chú ý khi doanh thu ngày đầu công chiếu đạt 2,4 tỷ đồng, doanh thu sau một tuần đạt 10 tỷ đồng.

Đối với dự án mới này, đoàn làm phim chưa tiết lộ nội dung cụ thể, khán giả tạm biết phim sẽ khai thác hiện tượng bóng đè và diễn viên nhí Mai Cát Vị (từng đóng trong “Hai Phượng,” “Tiệm ăn dì ghẻ," “Song Lang”) sẽ đóng vai trò quan trọng.

Dao dien ‘Hai Phuong’ tai gia nhap cuoc choi phim kinh di hinh anh 2

Diễn viên nhí Mai Cát Vị là gương mặt lộ diện đầu tiên của dự án. (Ảnh: Nhà phát hành)

Bóng đè (sleep paralysis) là hiện tượng liệt thân xảy ra khi ngủ. Người mắc chứng bóng đè sẽ tỉnh táo hoàn toàn nhưng không thể cử động chân tay, giống như bị một khối vô hình đè lên người.

Từng trải nghiệm khi còn nhỏ, đạo diễn Lê Văn Kiệt chia sẻ ông rất hứng thú với hiện tượng bóng đè và có thể khai thác nó ở bất cứ thể loại nào, dù là chính kịch hay kinh dị. 

Trong những năm gần đây, Việt Nam không có nhiều phim kinh dị gây chú ý. Năm 2018 có 3 phim kinh dị và không phim nào để lại ấn tượng tốt.

Năm 2019 có “Lật Mặt 4: Nhà có khách” của Lý Hải thu về 120 tỷ đồng, nhưng là phim kinh dị pha trộn với hài. Hai phim thuần kinh dị “Thất sơn tâm linh” và “Bắc Kim Thang” đạt doanh thu tầm trung. 

Cụ thể “Thất Sơn tâm linh” thu về 47 tỷ đồng khi dựa vào câu chuyện có thật về kẻ giết người hàng loạt, có yếu tố bùa ngải, tâm linh ở Đồng Tháp năm 2000.

“Bắc Kim Thang” có doanh thu 40 tỷ đồng, khai thác cuộc sống của gia đình miền Tây nặng nề hủ tục nhưng mang nhiều ý nghĩa nhân văn.

Năm 2020 là một năm không may mắn với dòng phim kinh dị của Việt Nam, một phần là do dịch COVID-19. “Bằng chứng vô hình” (bản Việt hóa của phim Hàn Quốc “Nhân chứng mù”) tốt nhưng chưa thực sự xuất sắc, không có yếu tố ngôi sao lớn, chỉ thu 7,5 tỷ đồng; “Thang máy” của đạo diễn Mỹ, thực hiện tại Việt Nam trở thành thảm họa với nội dung cũ kỹ và nhiều điểm thiếu logic.

Theo MINH ANH (Vietnam+)