Dấu ấn sinh viên tình nguyện

25/07/2023 - 06:41

 - Năng động, nhiệt huyết, luôn tận tâm và thân thiện là tính cách của những thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện Trường Đại học Cần Thơ tham gia Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” năm 2023, tại xã Bình Thạnh (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang). Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, các “chiến sĩ” tình nguyện Trường Đại học Cần Thơ đã cùng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) địa phương không ngại khó, xung kích thực hiện những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa vì cộng đồng…

Năng động, nhiệt huyết, luôn tận tâm và thân thiện là tính cách của những thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện Trường Đại học Cần Thơ tham gia Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” năm 2023, tại xã Bình Thạnh (huyện Châu Thành).

Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, các “chiến sĩ” tình nguyện Trường Đại học Cần Thơ đã cùng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) địa phương không ngại khó, xung kích thực hiện những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa vì cộng đồng…

Sinh viên tình nguyện thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa

Bí thư Huyện đoàn Châu Thành Trương Thành Trung cho biết: “Huyện tiếp nhận 50 sinh viên tham gia tại xã Bình Thạnh. Các sinh viên tình nguyện nhanh chóng ổn định nơi đóng quân và phối hợp Xã đoàn, chính quyền địa phương triển khai các đội hình tình nguyện, nỗ lực thực hiện các phần việc ý nghĩa, thiết thực vì cộng đồng. Đây là dịp để các sinh viên có những trải nghiệm, rèn luyện, cống hiến, phát huy sức trẻ, trí tuệ, tinh thần xung kích, sáng tạo vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương”.

Tham gia chiến dịch, các sinh viên tình nguyện cùng ĐVTN địa phương thực hiện nhiều công trình, phần việc gắn với xây dựng nông thôn mới, như: Phổ cập bơi, vệ sinh môi trường, phổ cập kiến thức cho học sinh, tham gia chương trình “Hành trình đỏ”. Đồng thời, tổ chức các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao…

Những ngày diễn ra chiến dịch, các sinh viên cùng chính quyền địa phương tuyên truyền, hỗ trợ người dân đăng ký, kích hoạt định danh điện tử (VNeID), đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ thuộc Đề án 06/CP của Thủ tướng Chính phủ.

“Bên cạnh sự quan tâm hỗ trợ của Huyện đoàn, chúng tôi nhận được sự động viên, thăm hỏi của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương, nhất là tình cảm của người dân. Do chỉ có 8 ngày tham gia chiến dịch ở đây, nên chúng tôi cố gắng sắp xếp các công việc hợp lý, không lãng phí thời gian, để làm nhiều việc có ích, đóng góp công sức vào sự phát triển của địa phương” - Liên Chi hội trưởng Liên Chi hội sinh viên An Giang (Trường Đại học Cần Thơ) Trần Phi Gol cho biết.

Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” là cơ hội tốt để mỗi chiến sĩ tình nguyện được trải nghiệm, hoàn thiện bản thân, thông qua tham gia các hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội. “Dù thời gian gắn bó ngắn, còn nhiều việc chưa làm được cho địa phương, nhưng đây là chuyến đi ý nghĩa đối với sinh viên, khi được cùng các bạn xây dựng những công trình ở vùng quê còn nhiều khó khăn” - Trần Văn Kiệt (sinh viên ngành Sư phạm Toán) bày tỏ.

Đối với Phan Thị Mỹ Phượng (sinh viên ngành Kinh doanh thương mại) được tham gia chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” là vinh dự lớn. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, mang lại nhiều cung bậc cảm xúc.

 “Chuyến đi này để lại cho tôi nhiều kỷ niệm, nhớ nhất là hỗ trợ chính quyền địa phương định danh điện tử, tham gia xây dựng nông thôn mới. Tôi cảm thấy rất vui khi được giúp đỡ mọi người, góp một phần sức trẻ để hỗ trợ địa phương còn nhiều khó khăn”- Phượng cho biết.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Thị Hồng Phướng đánh giá cao những kết quả hoạt động của sinh viên tình nguyện Trường Đại học Cần Thơ tại xã Bình Thành, với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực, phù hợp nhu cầu, điều kiện địa phương. Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” là cơ hội để sinh viên, đoàn viên, tình nguyện viên trải nghiệm cuộc sống tập thể, học hỏi thêm nhiều kỹ năng sống, phát huy tinh thần xung kích, ngọn lửa nhiệt huyết tuổi trẻ, đóng góp sức mình vào sự phát triển địa phương…

TRUNG HIẾU