Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông

10/08/2020 - 06:58

 - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tại cuộc họp sơ kết công tác đảm bảo ATGT 7 tháng của năm 2020.

Ông Lê Văn Nưng cho rằng, các ngành chức năng, địa phương đã nỗ lực triển khai đồng bộ, quyết liệt những giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, song số vụ tai nạn trên địa bàn tỉnh vẫn tăng cao so cùng kỳ năm trước, nguyên nhân chủ yếu do người tham gia giao thông chưa chấp hành nghiêm các quy định pháp luật.

Do đó, để hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn giao thông, từ nay đến cuối năm, các ngành, các cấp cần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, để người dân nâng cao trách nhiệm, tự ý thức chấp hành pháp luật  ATGT; phát động toàn dân cung cấp thông tin để các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp vi phạm.

Cùng với đó, tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước về trật tự ATGT, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn. Đồng thời, khẩn trương hoàn thành kết luận điều tra, tiến hành xét xử lưu động các vụ án liên quan tai nạn giao thông theo quy định pháp luật, để răn đe, phòng ngừa chung…

Tin, ảnh: K.K