Hội thảo được truyền trực tuyến đến điểm cầu của 63 tỉnh, thành cả nước. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trương Bá Trạng chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh An Giang.
Tại hội thảo, các đại biểu cùng các chuyên gia tư vấn trong và ngoài nước đã tập trung làm rõ những vấn đề được đưa ra trong dự thảo “Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Bên cạnh đó, cũng đóng góp nhiều ý kiến hay, tập trung những vấn đề trọng tâm, cốt lõi… để góp phần thực hiện thành công Chiến lược. Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội cho rằng, 3 cấu phần của công nghiệp văn hóa là: sản phẩm, vấn để tiêu thụ sản phẩm công nghiệp văn hóa và tiếp là dịch vụ để kết nối thị trường và với các sản phẩm văn hóa công nghiệp văn hóa, là điều Sở rất quan tâm.
Việc phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam dựa trên chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặt trong tổng thể phát triển kinh tế - xã hội. Đây là việc làm nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát huy tối đa nguồn lực văn hóa, con người Việt Nam, tạo sức mạnh nội sinh, trở thành động lực quan trọng góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, phát triển bền vững đất nước…
L.H