Đẩy mạnh trấn áp tội phạm tại địa phương

18/11/2020 - 04:04

 - Thời gian qua, Công an huyện Tịnh Biên (An Giang) đã đẩy mạnh trấn áp tội phạm trên địa bàn nhằm mang đến sự an tâm cho người dân. Trong đó, nổi bật là vụ bắt tạm giam các đối tượng Cao Sĩ Phú (Tí Beo) và Trịnh Phước Xuân với các tội “Cố ý gây thương tích” và “Cướp giật tài sản” để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối tượng Cao Sĩ Phú tại cơ quan công an

Đối tượng trẻ tuổi hung hăng

Ngày 27-8-2020, Nguyễn Tuấn Anh (ngụ ấp Mỹ Á, xã Núi Voi, Tịnh Biên) và Lữ Minh Trung đến quán Tinh Tú trên địa bàn xã Núi Voi để nhậu với Huỳnh Văn Hải. Cùng thời điểm đó, Cao Sĩ Phú (ngụ thị trấn Chi Lăng, Tịnh Biên) và Châu Thiết Lâm cũng đến quán nhậu chung với Phạm Quang Ninh và Nguyễn Quốc Nghị. Trong lúc ngồi nhậu, Phú và Hải xảy ra mâu thuẫn nên Tuấn Anh cầm ly bia sang bàn của Phú để nói chuyện. Khi đó, cả 2 xảy ra cự cãi nên Phú dùng ly bia đánh vào vùng mặt bên trái của Tuấn Anh gây thương tích. Lúc này, các đối tượng đi cùng với Phú và Tuấn Anh cũng lao vào đánh nhau.

Trong lúc ẩu đả, Phú vào bên trong quán lấy cây dao dài hơn 20cm đâm trúng ngực phải, ngực trái và hạ sườn trái của Tuấn Anh gây thương tích. Sau đó, Phú cùng đồng bọn bỏ đi, Tuấn Anh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh, đến ngày 7-9-2020 xuất viện về nhà. Cao Sĩ Phú đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tịnh Biên đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình vào ngày 3-9.

Thượng tá Đoàn Quốc Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Tịnh Biên thông tin: “Hành động của Cao Sĩ Phú là biểu hiện cho bản tính hung hăng cộng với tác động của bia, rượu dẫn đến phạm tội. Chúng tôi đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Cao Sĩ Phú về hành vi “cố ý gây thương tích” để tiếp tục điều tra, xử lý. Phú vừa cai nghiện ma túy bắt buộc xong, mới trở về địa phương lại tiếp tục phạm tội. Công an huyện Tịnh Biên sẽ xử lý đối tượng này theo đúng quy định của pháp luật, nhằm răn đe, giáo dục các đối tượng khác”.

Bắt tạm giam đối tượng cướp giật tài sản

Cùng với việc bắt tạm giam Cao Sĩ Phú, Công an huyện Tịnh Biên đã bắt đối tượng thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản tại địa phương là Trịnh Phước Xuân (ngụ xã Phước Hưng, An Phú). Xuân không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại muốn có tiền tiêu xài, nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác để thỏa mãn nhu cầu. Do đó, đối tượng đã thực hiện hành vi cướp giật sợi lắc tay bằng vàng 18 Kara có trọng lượng hơn 4,2 chỉ của bà Dương Thị Huệ tại Khu du lịch rừng tràm Trà Sư vào ngày 5-10-2020.

Sau khi thực hiện hành vi cướp giật tài sản, đối tượng Xuân định dùng xe gắn máy tẩu thoát nhưng đã bị người dân vây bắt. Sau đó, đối tượng được giao cho công an xử lý. Quá trình điều tra, khai thác thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tịnh Biên đã đấu tranh để đối tượng khai nhận thêm hành vi cướp giật xe môtô của ông Võ Văn Tắng (ngụ xã Long Sơn, Phú Tân) vào ngày 14-9-2020.

Trước đó, đối tượng Xuân đã giả vờ làm quen với ông Tắng khi đang chạy xe trên đường thuộc khu vực thị trấn Chi Lăng. Khi đến xã Vĩnh Trung, ông Tắng dừng lại mua đồ nên đối tượng Xuân chạy vượt lên phía trước. Sau đó, ông Tắng tiếp tục chạy xe, đến đoạn đường vắng thuộc xã Văn Giáo thì bắt gặp đối tượng Xuân đang giả vờ ngồi ôm bụng ven đường. Ông Tắng dừng xe định giúp đỡ. Do không đề phòng, ông quên rút chìa khóa xe. Lúc này, đối tượng Xuân liền đứng dậy đẩy ngã ông Tắng rồi phóng lên chiếc xe nhãn hiệu Future của ông Tắng nổ máy bỏ chạy.

Sau đó, ông Tắng đến công an xã Vĩnh Trung trình báo sự việc. Ngoài chiếc xe môtô, ông Tắng còn mất số tiền khoảng 4,2 triệu đồng, điện thoại di động và các giấy tờ tùy thân để trong cốp xe. “Với trường hợp của ông Tắng, đối tượng Xuân đã lợi dụng lòng tốt của bị hại để lên kế hoạch cướp giật tài sản. Do đó, người dân cần đề phòng trường hợp này, tránh bị các đối tượng lừa gạt để cướp giật tài sản, dẫn đến thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần” - thượng tá Đoàn Quốc Dũng khuyến cáo.

Qua việc bắt tạm giam và khởi tố các đối tượng có hành vi phạm tội tại địa phương, Công an huyện Tịnh Biên đã nghiêm túc thực hiện công tác trấn áp tội phạm nhằm mang đến sự bình yên cho nhân dân. 

THANH TIẾN