Đè bẹp Daniil Medvedev, Djokovic lần thứ 9 vô địch Australian Open

21/02/2021 - 19:15

Đánh bại Medvedev sau 3 set chóng vánh, Djokovic nâng cao danh hiệu vô địch Australian Open lần thứ 9 tại Melbourne Park.

Novak Djokovic bước vào trận chung kết Australian Open ở thế bị đánh giá thấp nhất so với 8 trận chung kết trước đây. Djokovic phải rất vất vả mới thắng được Taylor Fritz hay Alexandre Zverev, đồng thời gặp một chấn thương nhẹ.

Nếu Nole thua 5 set trên đường vào chung kết, Daniil Medvedev lại có hành trình hoàn hảo. Anh toàn thắng 20 trận gần nhất và là tay vợt được đánh giá cao nhất trong thế hệ "Next Gen". 

Đè bẹp Daniil Medvedev, Djokovic lần thứ 9 vô địch Australian Open - 1

Medvedev thắng 20 trận chung kết liên tiếp trước chung kết Australian Open. 

Tuy nhiên, Djokovic một lần nữa chứng minh tại sao tổ hợp Melbourne Park và sân đấu Rod Laver Arena là "thánh địa" của anh. Tay vợt số 1 thế giới nhanh chóng thị uy sức mạnh khi bẻ game giao bóng đầu tiên của Medvedev để dẫn 3-0 trong set 1. Rất nhanh sau đó, Medvedev ghi điểm để gỡ hòa 3-3, đồng thời tạo ra thế rượt đuổi trong set này.

Nhưng bản lĩnh của Djokovic đã lên tiếng đúng lúc. Do giành quyền giao bóng trước, nên tay vợt người Serbia đã lựa chọn tăng tốc ở game 12 (mang tính bản lề), khi Medvedev cầm giao bóng. Sau những loạt bóng giằng co, Djokovic là người bản lĩnh và vững vàng hơn để đoạt break của đối thủ, kết thúc set đấu với chiến thắng 7-5.

Medvedev khởi đầu set 2 đầy hứa hẹn khi thắng ở game giao bóng của Djokovic, nhưng một lần nữa, huyền thoại của Australian Open lại lên tiếng đúng lúc. Djokovic bẻ game giao bóng của Medvedev để cân bằng tỷ số, trước khi tiếp tục khiến đối thủ gác vợt ở game cầm giao bóng bằng những cú thuận tay sấm sét.

Đè bẹp Daniil Medvedev, Djokovic lần thứ 9 vô địch Australian Open - 2

Djokovic bền bỉ và bản lĩnh hơn đối thủ. 

Tốc độ giao bóng và sự điềm tĩnh của Medvedev giảm xuống khó tin ở set 2, khi tay vợt người Nga tranh cãi với HLV của anh, đồng thời thể hiện sự ức chế khi đập vợt. 3 game cuối, tay vợt người Nga gặp chung một kịch bản: dẫn điểm trước, để rồi mất điểm với những cú đánh hỏng đáng tiếc.

Game thứ 8 của set 2, Djokovic trả bóng thẳng vào chân trụ của Medvedev, khiến đối thủ luống cuống đánh vào lưới. Chung cuộc, Djokovic thắng 6-2.

Trước đối thủ đã xuống dốc về tinh thần, cộng với lợi thế 2 set thắng, Djokovic dễ dàng áp đảo trong set 3. Anh giành break sớm để dẫn đối thủ 3-0, trước khi bẻ thêm một game giao bóng nữa của Medvedev để thắng 6-2.

Đè bẹp Daniil Medvedev, Djokovic lần thứ 9 vô địch Australian Open - 3

Nole di chuyển rất linh hoạt trên mặt sân cứng. 

Khả năng phòng ngự và di chuyển siêu việt của Djokovic giúp anh làm chủ hoàn toàn những loạt bóng bền và mắc rất ít sai lầm so với đối thủ.

Hạ gục Medvedev, Djokovic có lần thứ 9 đăng quang ở Australian Open, sau 9 trận chung kết tham dự trong sự nghiệp. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp Djokovic, kém 2 danh hiệu so với kỷ lục 20 Grand Slam của Roger Federer và Rafael Nadal.

Dù vậy, Djokovic chắc chắn sẽ đi vào lịch sử khi phá kỷ lục số tuần ngồi trên cương vị số 1 thế giới của Federer, khi đã có điểm số tích lũy rất lớn so với Nadal, Dominic Thiem hay Medvedev. 

Theo HỒNG NAM (VTC News)