Đêm nhạc Giai điệu hữu nghị Việt Nam - Romania

25/05/2022 - 08:48

Để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Romania, vừa qua Đại sứ quán Việt Nam tại Romania đã phối hợp với trường Đại học Âm nhạc Quốc gia Bucharest tổ chức buổi hòa nhạc với chủ đề "Giai điệu hữu nghị Việt Nam - Romania".

Một tiết mục biểu diễn của sinh viên Việt Nam đang học tập tại Đại học Âm nhạc quốc gia Bucharest - Romania. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, tham dự buổi hòa nhạc có hơn 150 khách mời, trong đó có 30 Trưởng cơ quan đại diện và cán bộ ngoại giao các nước; đại diện một số bộ ngành và bạn bè, đối tác Romania cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt tại Romania.

Tham gia biểu diễn tại buổi hòa nhạc là các sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu trong lĩnh vực âm nhạc tại Romania. Chương trình biểu diễn kéo dài 60 phút với các tiết mục mang âm hưởng quốc tế cùng các giai điệu dân ca đặc sắc của Romania và Việt Nam. Các tiết mục đã thể hiện được tinh hoa âm nhạc truyền thống của hai nước cũng như tài năng nghệ thuật của học viên Việt Nam tại trường Đại học Âm nhạc quốc gia Bucharest, mang đến cho người nghe nhiều cảm xúc khó quên. Buổi hòa nhạc như sợi dây tinh thần gắn kết hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam và Romania.

Chú thích ảnh

Khách mời tham dự buổi hòa nhạc Giai điệu hữu nghị Việt Nam - Romania. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi hòa nhạc, Đại sứ Việt Nam tại Romania Đặng Trần Phong nhấn mạnh quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Romania, trong đó có hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục. Đại sứ Đặng Trần Phong bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Romania trong công tác đào tạo sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam trong những năm qua. Từ môi trường đào tạo Romania, nhiều người Việt Nam đã trưởng thành, thành công trong sự nghiệp và có nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Đại sứ Đặng Trần Phong cũng gửi lời cảm ơn trường Đại học Âm nhạc quốc gia Bucharest đã giúp đào tạo cho Việt Nam nhiều tài năng âm nhạc và phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tổ chức thành công buổi hòa nhạc này.

Chia sẻ những cảm xúc sau khi tham dự buổi hòa nhạc, Tiến sĩ luật Constantin Neacsu người Romania đã viết thư cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Bucharest. Ông đánh giá đây là buổi hòa nhạc độc đáo với ý tưởng tuyệt vời, mang tới nhiều cảm xúc cho người nghe. Ông cho biết mặc dù đã nghe nói nhiều về Việt Nam, nhưng buổi hòa nhạc đã giúp ông thực sự nhận ra "vì sao đất nước Việt Nam lại đặc biệt đến vậy". Đây cũng là cảm nhận chung của nhiều vị khách mời tham gia buổi hòa nhạc.

Theo Báo Tin Tức