Đi Lào Cai nhớ trải nghiệm ngắm tuyệt cảnh thác Rồng ở Trung Lèng Hồ

02/08/2023 - 14:47

Có một cảnh đẹp tuyệt vời mà ít người biết đến ở Lào Cai, đó là thác nước "rồng trắng".

Nằm ở vị trí giữa thôn Trung Hồ và thôn Pờ Hồ Thấp, xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, thác nước "Rồng trắng" được biết đến như một cảnh đẹp nổi tiếng.

Ảnh: Internet

Trong những ngày nắng sáng, thác nước nổi bật giữa bức tranh thiên nhiên hùng vĩ với hình dáng giống con rồng. Thác Rồng còn có tên gọi khác là thác Bạch Long vì chiều cao và lượng nước đổ xuống mạnh mẽ, tạo sự hấp dẫn như con rồng trắng giữa rừng núi và vách đá.

Ảnh: Internet

Vẻ đẹp của thác Rồng Trung Lèng Hồ không chỉ từ hình dáng thác tạo hình con rồng mà còn từ vách đá cao hai bên. Giữa hai vách đá là một không gian giống hồ, với nước trong xanh mát, lý tưởng để du khách được chèo thuyền hoặc tắm thư giãn. Trên đỉnh vách đá là cánh đồng cỏ và rừng xanh tươi. Dưới chân thác là một hồ rộng, nước trong xanh mát, tạo nên một khung cảnh đẹp mê hoặc.

Ảnh: Internet

Đường đến thác Rồng không quá khó khăn, du khách chỉ cần đến chợ Mường Hum và hỏi đường đến thác Rồng, người dân sẽ hướng dẫn nhiệt tình. Đường đi khá dễ dàng, du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô tuỳ ý.

Tuy nhiên, du khách cũng phải đi bộ một đoạn để tiếp cận được thác nước tuyệt đẹp và hoang sơ này. Thời điểm tốt nhất để khám phá thác Rồng là vào buổi sáng hoặc trưa trong ngày có nắng. Đi vào mùa nắng cũng an toàn hơn so với những ngày mưa dầm dề.

Ảnh: Internet

Các hoạt động giải trí tại thác nước này chưa được phát triển nhiều, chủ yếu là tự do. Du khách thường đến để ngắm cảnh, chụp ảnh và ngồi trên bè gỗ. 

Ảnh: Internet

Người dân địa phương có cung cấp bè gỗ để du khách chèo vào gần chân thác ngắm cảnh và chụp ảnh. Tuy nhiên, bè gỗ khá đơn giản, vì vậy du khách nên mang áo phao để đảm bảo an toàn. Hoạt động phổ biến và được ưa thích nhất là nhảy xuống hồ nước mát rượi, tận hưởng cảm giác sảng khoái sau một hành trình để tới đây.

Theo VTC