Dịch corona: Hàng loạt trường đại học cho sinh viên nghỉ tiếp thêm 1 tuần

06/02/2020 - 19:37

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona gây ra, hàng loạt các trường đại học trên cả nước tiếp tục cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần.

Ngày 6-2, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH QGHN) vừa có thông báo về việc tiếp tục nghỉ học đối với sinh viên, học viên sau đại học để phòng tránh dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Nhiều trường tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch corona. 

Thông báo nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và căn cứ ý kiến chỉ đạo của Đại học Quốc gia Hà Nội về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn thông báo sinh viên, học viên các bậc, hệ đào tạo của trường tiếp tục nghỉ học hết ngày 16-2 để chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona gây ra.

Trong thời gian nghỉ học, sinh viên, học viên ở lại tại địa phương nơi cư trú, hạn chế đi lại, tiếp xúc nơi đông người và thường xuyên cập nhật các thông báo của nhà trường cũng như có các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trước đó, ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH QGHN) thông báo cho học sinh nghỉ học từ ngày 3-2 đến hết ngày 9-2 để phòng trách dịch corona.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 cũng ra thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm từ ngày 10 đến hết ngày 16-2. Các khoa, viện, trung tâm sử dụng tuần dự trữ để dạy bù. Đồng thời tạm dừng các hoạt động tập thể đến khi có thông báo mới.

Trường ĐH Luật Hà Nội thông báo sinh viên, học viên tất cả các bậc, hệ đào tạo của trường tại cơ sở chính, Phân hiệu Đắk Lắk, và tại các đơn vị liên kết đào tạo được tiếp tục nghỉ từ ngày 8/2 đến hết ngày 16-2. Đồng thời, trường không tiếp nhận sinh viên vào ký túc xá trong thời gian chưa tổ chức giảng dạy, học tập.

Đại học Thái Nguyên quyết định tiếp tục cho người học nghỉ học đến hết ngày 1/3/2020. Đại học Thái Nguyên cũng giao các đơn vị thành viên chủ động điều chỉnh, xây dựng kế hoạch đào tạo phù hợp với thực tế, sử dụng triệt để ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động liên quan đến trao đổi thông tin với người học và học thuật, đảm bảo các quy định hiện hành. Tùy theo tình hình thực tế, Đại học Thái Nguyên sẽ có thông báo sau.

Trường ĐH Luật TP HCM quyết định cho sinh viên các hệ đào tạo của trường và các đơn vị liên kết tiếp tục được nghỉ học từ ngày 10-2 đến hết ngày 16-2 để phòng dịch.

Theo VOV