Dịch COVID-19: Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định tinh giản nội dung học kỳ II với bậc trung học

31/03/2020 - 20:29

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn số 1113/BGDĐT-GDTrH hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020 với bậc Trung học cơ sở và Trung học phổ thông.


Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: TTXVN

Theo đó, Bộ yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện Công văn số 5842/BGDĐT-GDTrH ngày 1-9-2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông và thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học các môn học kèm theo Công văn này để dạy và học phù hợp với thời gian còn lại của năm học 2019-2020.

Các cơ sở giáo dục trung học căn cứ vào nội dung công văn này để chủ động điều chỉnh nội dung dạy học tương ứng, phù hợp đặc thù của các môn thực hiện theo chương trình nâng cao, 

Bộ yêu cầu không kiểm tra, đánh giá đối với những nội dung kiến thức đã tinh giản theo Công văn số 5842/BGDĐT-GDTrH và các nội dung “Không dạy”, “Không làm”, “Không thực hiện”, “Khuyến khích học sinh tự học (tự đọc, tự xem, tự làm, tự thực hiện)” theo hướng dẫn tại Công văn này.

Các nội dung tinh giản được bộ hướng dẫn cụ thể, chi tiết đối với các môn học cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông, từ lớp 6 đến lớp 12 gồm: Địa lý, Công nghệ, Giáo dục Công dân, Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học và Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Nhật, Tiếng Pháp và Tiếng Trung). 

Các cơ sở giáo dục trung học chủ động điều chỉnh nội dung và hình thức tổ chức dạy các môn học Mĩ thuật, Âm nhạc, Thể dục phù hợp với điều kiện thực tiễn của cơ sở giáo dục.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục trung học thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng dẫn tại Công văn này, đồng thời vẫn tiếp tục thực hiện Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018.

Theo VIỆT HÀ (TTXVN)