Dịch COVID-19: Đề nghị các trường ĐH, CĐ cho mượn ký túc xá làm khu cách ly

21/03/2020 - 08:16

Ngày 20-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản gửi các đại học, trường đại học, học viện, các trường cao đẳng sư phạm về việc hỗ trợ địa phương phòng chống dịch COVID-19.

Lực lượng vũ trang Thủ đô và nhân dân chuẩn bị khu cách ly tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm). Ảnh: TTXVN phát

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cả nước đang huy động mọi nguồn lực để phòng chống dịch. Nhằm hỗ trợ cho các địa phương có khu vực cách ly đảm bảo an toàn nhất, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị lãnh đạo các đại học, trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm nếu chưa tổ chức cho sinh viên nhập học tập trung tại trường, có thể phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại các địa phương để trong trường hợp cần thiết, có thể sử dụng ký túc xá của nhà trường làm cơ sở cách ly tập trung của địa phương.

Đối với các cơ sở đào tạo đã tổ chức cho sinh viên nhập học tập trung, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thường xuyên thực hiện đúng hướng dẫn phòng chống dịch, xây dựng các kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh trong từng giai đoạn để tuyệt đối đảm bảo an toàn. Đồng thời, nhà trường truyền thông cho cán bộ, giảng viên, sinh viên các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, ổn định tâm lý, tinh thần trong toàn trường; sẵn sàng cùng địa phương tham gia các hoạt động phòng chống dịch phù hợp với điều kiện của nhà trường.

Theo VIỆT HÀ (Báo Tin Tức)