Điểm chuẩn các tổ hợp xét tuyển khối Tự nhiên tăng từ 2-3 điểm

01/09/2020 - 14:57

Hiệu trưởng trường Đại học (ĐH) Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) PGS, TSKH Vũ Hoàng Linh chia sẻ với báo chí về cơ hội trúng tuyển của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các tổ hợp khối Tự nhiên, với điểm chuẩn dự kiến tăng từ 2-3 điểm.

PGS, TSKH Vũ Hoàng Linh cho biết: Theo số liệu công bố trên trang web của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), phổ điểm khối các môn Khoa học tự nhiên có phân bố phù hợp với kỳ vọng về kỳ thi THPT của các trường đại học và thí sinh; kết quả có tính phân loại và có thể sử dụng để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

 Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT huyện Điện Biên. Ảnh: Phan Tuấn Anh/TTXVN

Riêng phổ điểm khối Khoa học Tự nhiên nói chung và của các tổ hợp truyền thống nói riêng (Toán-Lý-Hóa, Toán-Hóa-Sinh, Toán-Lý-Anh) có xu hướng dịch chuyển sang phải, cao hơn phổ điểm của năm 2019 từ 3-3,5 điểm (trung bình, trung vị, tổng điểm có nhiều thí sinh đạt nhất). Điều này dễ hiểu vì năm nay do tình hình dịch bệnh COVID-19, việc chuẩn bị thi của thí sinh bị ảnh hưởng nhiều, do đó đề thi vừa sức (có thể nói là dễ hơn so với hai năm 2018-2019).

"Với phổ điểm như trên, dự báo điểm chuẩn các tổ hợp xét tuyển theo khối Tự nhiên vào các trường đại học sẽ tăng, nhóm các ngành có điểm chuẩn gần với “đỉnh” của phổ điểm trong những năm gần đây có thể tăng từ 2-3 điểm", PGS TS Vũ Hoàng Linh nói. 

Theo PGS, TSKH Vũ Hoàng Linh, ngành "hot" là do quan niệm của thí sinh và xã hội với những ngành có tỷ lệ đăng ký và điểm chuẩn cao. Với các cán bộ trong trường Đại học Khoa học Tự nhiên, thì ngành nào cũng “hot” và có cơ hội việc làm tốt nếu sinh viên chịu khó học tập và tìm kiếm cơ hội cho mình.

Theo thống kê năm 2019, các ngành Máy tính và Khoa học thông tin, Toán tin, Công nghệ sinh học, Công nghệ kỹ thuật hóa học, Hóa dược được thí sinh quan tâm hơn cả và có điểm chuẩn cao nhất. Tiếp theo là nhóm các ngành Khoa học cơ bản như Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học và nhóm các ngành Khoa học Trái đất và Tài nguyên-Môi trường. Năm nay, các ngành mới mở như Khoa học dữ liệu, Khoa học và Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật điện tử và Tin học bước đầu cũng thu hút được sự quan tâm của các thí sinh.

Theo lịch của Bộ GD&ĐT, trước 17 giờ ngày 5-10-2020, các trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 2. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cũng sẽ công bố điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển theo thời gian này. 

Theo LÊ VÂN (Báo Tin Tức)