Điểm sáng hoạt động công đoàn ở cơ sở

16/03/2022 - 12:14

 - Công đoàn cơ sở (CĐCS) Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) có 5 tổ công đoàn trực thuộc, với 98 đoàn viên. Ngoài các hoạt động thường niên của mỗi ngành phụ trách, các hoạt động phong trào do đoàn cấp trên phát động, tập thể cán bộ, công chức, viên chức Phòng NN&PTNT huyện còn hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng do UBND huyện giao. Sự nỗ lực của tập thể trong thời gian qua đã được ghi nhận bằng các hình thức khen thưởng, danh hiệu từ công đoàn cấp trên, là điểm sáng tiêu biểu ở cơ sở của huyện vùng biên.

Nhờ sự đoàn kết, chung sức, chung lòng, năm qua, CĐCS Phòng NN&PTNT huyện Tịnh Biên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mặt khác, hàng năm nhờ Ban Chấp hành CĐCS duy trì thực hiện ký kết giao ước thi đua cùng các cơ quan đơn vị về các chỉ tiêu thực hiện hoàn thành nhiệm vụ công tác công đoàn và chuyên môn. Từ đó, khí thế thi đua được thúc đẩy trong toàn ngành, tạo động lực cho từng cá nhân nỗ lực phấn đấu. Năm qua, đơn vị đạt danh hiệu thi đua CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được nhận Cờ thi đua dẫn đầu trong hoạt động công đoàn do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang trao tặng.

Đơn vị đón nhận cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh An Giang

Trong thực hiện các phong trào thi đua, ngoài những nội dung lớn của công đoàn cấp trên, dấu ấn rõ nét nhất là các đoàn viên đã tham gia vào các hoạt động xã hội, chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức. Từ đảm bảo chế độ trong dịp Tết, quan tâm đến con của đoàn viên bằng các phần quà thiết thực… cho đến các sự kiện đặc thù, như: Thăm hỏi, tặng quà đoàn viên là đồng bào dân tộc thiểu số Khmer trong Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay; quan tâm và giúp đỡ đoàn viên trong thời gian xảy ra dịch bệnh COVID-19; hỗ trợ đoàn viên và thân nhân khi bị bệnh nặng, khó khăn đột xuất…

Trên địa bàn huyện Tịnh Biên, CĐCS và Chi đoàn Phòng NN&PTNT đã phối hợp đưa “Chuyến xe 0 đồng” đến từng xã, thị trấn với gạo, rau,  củ, sữa, nhu yếu phẩm, khẩu trang… cho người dân. Đơn vị còn gửi các tờ trình để được hỗ trợ 992 bộ kit test nhanh COVID-19 từ Sở NN&PTNT cho chủ ruộng, chủ các loại phương tiện và công nhân phục vụ sản xuất và thu hoạch. Tham gia phong trào “Màu xanh trên chốt biên giới” của LĐLĐ huyện tổ chức, CĐCS đã cử 4 đoàn viên hỗ trợ trực, canh gác tại các tổ, chốt biên giới phòng, chống dịch COVID-19, chia sẻ nhiệm vụ cho các chiến sĩ có thời gian nghỉ ngơi.

Mang “Chuyến xe 0 đồng" đến các xã, thị trấn

Chủ tịch CĐCS Phạm Thị Diệu Liên cho biết, năm qua, trong điều kiện khó khăn, đảm đương nhiều nhiệm vụ cùng lúc, đoàn viên đơn vị vẫn hưởng ứng các nội dung phát động từ công đoàn cấp trên, như: Chương trình “75.000 sáng kiến, vượt khó, phát triển”, thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động”, thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND”, tình nguyện hiến máu nhân đạo… Cùng với đó, tùy lúc, tùy nơi, lực lượng trong đơn vị còn hỗ trợ hết mình cùng địa phương phòng, chống dịch COVID-19, đóng góp các hoạt động chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Qua các đợt phát động thi đua, công đoàn viên đều nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tham mưu với thủ trưởng đơn vị thực hiện tốt các hoạt động lớn và tham gia hầu hết các phong trào do công đoàn cấp trên phát động. Từ đó, đoàn viên từng bước cải tiến phương pháp làm việc, đảm bảo thời gian, nắm bắt tình hình cơ sở, chủ động trong công việc. Bên cạnh hoạt động phong trào, công đoàn viên còn tích cực thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phát huy tính xung kích, trách nhiệm, nhất là trong giai đoạn cùng địa phương phòng, chống dịch COVID-19” – chị Diệu Liên chia sẻ.

Các cơ quan,  đơn vị ký kết giao ước thi đua phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu hàng năm

Năm 2022, nối tiếp khí thế thi đua, CĐCS Phòng NN&PTNT huyện Tịnh Biên phấn đấu đạt từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Trong đó, vận động 100% đoàn viên đăng ký các danh hiệu thi đua, như: Lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở, đoàn viên công đoàn xuất sắc, phụ nữ “Hai giỏi”, nam “Hai giỏi”. Công đoàn viên quyết tâm tiếp tục cải tiến phương pháp làm việc, lấy cơ sở làm nơi thực hiện nhiệm vụ, góp phần hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu do Ban Chấp hành LĐLĐ huyện đề ra.

Box: Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Tịnh Biên Ngô Thế Trung đánh giá, 2 năm liên tiếp, CĐCS Phòng NN&PTNT đều vinh dự đạt cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh An Giang. Với nhiệm vụ đề ra hàng năm và các phong trào thi đua nói chung, đơn vị luôn tham gia tích cực và đầy đủ, hoàn thành kết quả xuất sắc. Từ năm 2019 đến 2021, tập thể CĐCS Phòng NN&PTNT huyện Tịnh Biên liên tục đạt các danh hiệu thi đua lao động tiên tiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt cờ thi đua và bằng khen của LĐLĐ tỉnh An Giang.

MỸ HẠNH